Tuổi trẻ tri ân

Cập nhật: 22-07-2023 | 09:00:42

Trong nhiệm kỳ 2022- 2027, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tập trung thực hiện, triển khai thường xuyên, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức cách mạng và truyền thống lịch sử. Các hoạt động này nhằm bồi đắp, nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi.

Giáo dục truyền thống

Chi đoàn khu phố Trung Thắng (phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) vừa tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”. Tại buổi sinh hoạt, ĐVTN trong chi đoàn đã cùng nhau tìm hiểu về Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Theo đó, chi đoàn tuyên truyền đến ĐVTN khắc ghi tư tưởng, những lời dạy ân cần của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự biết ơn các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc, với nhân dân.


Thanh thiếu nhi phường Dĩ An tham quan Tượng đài đề-pô xe lửa Dĩ An

Trong tháng 7 tri ân, Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh triển khai đồng loạt sinh hoạt chuyên đề xung quanh nội dung “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”. Chi đoàn Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh vừa phối hợp với chi bộ trung tâm tổ chức buổi sinh hoạt tại Khu di tích lịch sử suối Mạch Máng và Mả 35 ở phường Tân Bình (TP.Dĩ An). ĐVTN trung tâm đã tìm hiểu lịch sử về khu di tích và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ. Chi đoàn cũng đã định hướng cho ĐVTN những thông tin đúng đắn, nêu cao cảnh giác trước những nguồn tin sai lệch, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Không chỉ tuyên truyền trong thanh niên, Đoàn cơ sở còn tích cực giáo dục truyền thống trong học sinh bằng những chuyến về nguồn và hoạt động tuyên truyền tập trung. Phường đoàn, Hội đồng Đội phường Dĩ An (TP.Dĩ An) vừa tổ chức hành trình về “địa chỉ đỏ” với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn phường. Tham gia hành trình, thanh thiếu nhi đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài đề-pô xe lửa Dĩ An và nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Quân đoàn 4 để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ. Thanh thiếu nhi phường Dĩ An còn tham quan và tìm hiểu lịch sử cách mạng ở Bảo tàng Quân đoàn 4. Hành trình về “địa chỉ đỏ” là một trong những hoạt động giúp cho thanh thiếu nhi hiểu thêm các di tích lịch sử của địa phương và giáo dục thế hệ trẻ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc.

Nằm trong khuôn khổ giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi, Xã đoàn An Điền (TX.Bến Cát) vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho hơn 300 em học sinh trường THCS An Điền. Qua buổi nói chuyện, các em hiểu rõ hơn về lịch sử, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); đồng thời giáo dục các em về sự tri ân, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã đũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu để đất nước ta có nền độc lập…

Các buổi sinh hoạt chuyên đề và tuyên truyền trong toàn Đoàn cơ sở sẽ giúp thanh thiếu nhi càng thêm tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước vẻ vang, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu học tập, lao động và cống hiến.

“Uống nước nhớ nguồn”

Tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay. Thấm nhuần sâu sắc đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức đa dạng hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn các thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa đến thăm, tri ân và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng; các cựu cán bộ Đoàn là thương binh, gia đình chính sách tại TP.Thủ Dầu Một. Trong chuyến thăm này, lãnh đạo Trung ương Đoàn và lãnh đạo Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đến mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những gia đình có công với cách mạng… Đây là những việc làm thiết thực của tuổi trẻ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến, không tiếc máu xương của các thế hệ cha ông...

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, nhiệm vụ và giải pháp trong công tác giáo dục của Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 là sẽ tập trung tổ chức các chương trình, hoạt động và các đợt sinh hoạt chính trị có tính hệ thống, đồng bộ, rộng khắp. Các cấp bộ Đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia diễn đàn, tọa đàm, ngày hội thanh niên, liên hoan ca khúc cách mạng, xem phim lịch sử, triển lãm, thi tìm hiểu... nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Cùng với đó là tổ chức các chương trình về nguồn, tham quan địa danh lịch sử, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, văn hóa…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1398
Quay lên trên