Tuổi trẻ với tháng ba

Cập nhật: 14-03-2015 | 07:47:10

Trong những ngày đầu tháng ba, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đã tạo nên không khí rộn ràng của những buổi ra quân thực hiện công trình, phần việc thanh niên. Tháng Thanh niên (TTN) năm nay khởi đầu với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng, an sinh xã hội.

 ĐVTN TX.Bến Cát thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Ung Thị Nừng ở ấp Kiến Điền, xã An Điền

Khởi động vì cộng đồng

Tập trung các hoạt động nhằm xây dựng văn minh đô thị, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã bắt đầu những ngày tháng ba thật ý nghĩa với chiến dịch vá xe lưu động miễn phí phục vụ du khách hành hương đến chùa Bà nhân dịp Rằm tháng giêng. Không chỉ vá xe, các Đoàn phường của TP.Thủ Dầu Một đã huy động nguồn lực từ các cá nhân hảo tâm để cung cấp nước uống, khăn lạnh, bánh mì cho du khách; tổ chức dịch vụ xe ôm miễn phí phục vụ du khách lớn tuổi và du khách bị lạc đường. Những việc làm này đã xây dựng hình ảnh áo xanh tình nguyện đẹp trong lòng người dân tỉnh nhà và các tỉnh, thành bạn.

Cùng khoảng thời gian đó, ngay sau lễ phát động TTN, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 100 bệnh nhân tại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền, với tổng giá trị các phần quà 20 triệu đồng. Ở các vùng nông thôn cũng sôi nổi không khí của tháng ba. Điển hình như tại trường Tiểu học xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên), hơn 200 ĐVTN đã ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” với phần việc vệ sinh, quét vôi trường tiểu học và Đài tưởng niệm xã Tân Định. Trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã trích Quỹ phong trào kế hoạch nhỏ trao 15 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) và quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt nhằm khích lệ tinh thần để các em cố gắng học tập…

Quyết tâm với nhiều phần việc, công trình

Trong TTN năm 2015, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tiếp tục thực hiện công trình thanh niên “Văn minh công sở nét đẹp người đoàn viên”. Cụ thể, 100% cơ sở Đoàn đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc cải cách hành chính, các đề tài, sáng kiến, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng công sở xanh - sạch - đẹp, đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” tại đơn vị. Bên cạnh đó, Đoàn khối tổ chức ít nhất 2 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí, 1 đợt hiến máu tình nguyện; 1 đợt tuyên truyền pháp luật, phiên tòa giả định và phấn đấu kết nạp 200 đoàn viên mới.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Từ hoạt động của TTN, hy vọng sẽ có nhiều công trình, phần việc tiêu biểu hình thành. Đồng thời, có các giải pháp, mô hình hiệu quả và cá nhân điển hình xuất hiện, nhằm chuẩn bị tốt cho Đại hội công dân trẻ Bình Dương thi đua yêu nước sẽ diễn ra vào tháng 5-2015 với sự tập trung 1.000 thanh thiếu nhi tiêu biểu ở các lĩnh vực để chào mừng đại hội Đảng các cấp”.

Tại TX.Dĩ An, TTN cũng đã được phát động rộng rãi đến các cơ sở Đoàn - Hội - Đội bằng những phong trào thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đảng các cấp; thể hiện vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Dĩ An trong việc tham gia các hoạt động vì cộng đồng, xã hội và vì sự phát triển của đô thị Dĩ An văn minh, giàu đẹp. Với chủ đề “Tuổi trẻ Dĩ An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong TTN năm 2015 tuổi trẻ toàn thị xã sẽ có những hoạt động, công trình, phần việc thanh niên thiết thực. Trong đó điển hình là những hoạt động cấp thị xã, như: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; tổ chức Ngày đoàn viên; xét kết nạp 500 đoàn viên ưu tú; phát động đến cơ sở thực hiện videoclip về hoạt động thanh niên với chủ đề “Tôi yêu quê hương, đất nước, Dĩ An anh hùng”, đắp bờ kè hai bên suối Mù U ở phường Tân Bình…

Chị Nguyễn Ngọc Thoại, Phó Bí thư Thị đoàn Bến Cát cho biết: TTN năm nay, tuổi trẻ Bến Cát hướng về các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, như thăm tặng quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức Ngày hội thanh niên Việt Nam; họp mặt ôn truyền thống kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Thị đoàn còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ cán bộ Đoàn”, giao lưu, gặp gỡ giữa cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ với thanh niên; chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền với cán bộ, ĐVTN; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí... Tất cả hoạt động đã được xây dựng kế hoạch cụ thể với quyết tâm thực hiện tốt TTN năm 2015.

 

K.TUYẾN - N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên