Tuổi trẻ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Góp sức trẻ làm đẹp quê hương

Cập nhật: 17-01-2015 | 09:22:02

Với tinh thần xung kích tình nguyện, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng thời gian qua đã ra sức thi đua, học tập và rèn luyện, sẵn sàng, tích cực tham gia tất cả các hoạt động. Nhiều phong trào như thanh niên lập thân, lập nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa… là những điểm sáng của tuổi trẻ Long Nguyên.

 ĐVTN xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng ra quân trồng cây xanh dọc bờ sông Thị Tính Ảnh: T.AN

Xã đoàn Long Nguyên hiện có 324 đoàn viên, sinh hoạt tại 20 chi đoàn cơ sở. Từ nhiều năm nay, việc học tập và không ngừng nâng cao trình độ nhận thức luôn được Xã đoàn chú trọng. Đã thành thông lệ, mỗi năm Xã đoàn đều tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, giao lưu giữa các chi đoàn; giao lưu giữa các đơn vị bộ đội kết nghĩa; tổ chức nói chuyện truyền thống cho ĐVTN và học sinh để hiểu thêm về truyền thống của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.

Qua các buổi sinh hoạt này, ĐVTN được nghe các hội viên cựu chiến binh nói chuyện lịch sử về các trận đánh, các chiến công, sự hy sinh, những tấm gương tuổi trẻ anh hùng… Từ đó, ĐVTN trong xã hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy tình yêu quê hương và trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước hôm nay. Anh Trần Văn Dương, một ĐVTN ở ấp Bến Sắn chia sẻ: “Những buổi nói chuyện truyền thống do Đoàn Thanh niên xã tổ chức đã giúp chúng tôi được hiểu thêm về cách đánh giặc, sự hy sinh của cha ông. Điều này đã khiến chúng tôi phải suy nghĩ và hành động sao cho xứng đáng với truyền thống của cha ông…”.

Anh Phạm Văn Phúc, Bí thư Xã đoàn Long Nguyên cho biết, với tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó, nhiều năm nay ĐVTN xã Long Nguyên đã duy trì tốt các hoạt động phong trào, công trình thanh niên, tham gia công tác dân vận, thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Định kỳ mỗi tháng một lần, ĐVTN xã đều tổ chức phát quang đường giao thông nông thôn, vớt lục bình trên các nhánh sông, ao hồ; trồng cây xanh; xử lý các bãi rác tự phát, sai quy định… Song song đó, Đoàn Thanh niên xã còn tích cực tham gia công tác dân vận, tiến hành nạo vét kênh mương phục vụ cho hoạt động tưới, tiêu trong sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, tại các chi đoàn cơ sở, mỗi ĐVTN đều có bản đăng ký các phần việc thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác như thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tương thân tương ái, giúp trẻ đến trường…

Đặc biệt, thấm nhuần đạo lý uống nước nhớ nguồn, các thế hệ ĐVTN xã Long Nguyên luôn bày tỏ sự biết ơn đối với các gia đình có công với cách mạng. Thời gian qua, Xã đoàn đã vận động kinh phí từ các công ty, doanh nghiệp để thường xuyên tặng quà cho gia đình chính sách, các mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh nghèo hiếu học vào các dịp 27-7, 22-12, lễ tết.

Theo anh Phạm Văn Phúc, với tinh thần xung kích tình nguyện, các thế hệ thanh niên xã Long Nguyên hôm nay luôn ra sức thi đua, học tập và rèn luyện, sẵn sàng, tích cực tham gia tất cả các hoạt động. Nhiều phong trào như thanh niên lập thân, lập nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa… là những điểm sáng của tuổi trẻ Long Nguyên thời gian qua trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 THÙY AN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên