Tuổi trẻ xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: “5 xung kích, 4 đồng hành”

Cập nhật: 11-06-2016 | 09:13:45

Những năm qua, phong trào Đoàn ở xã Tân Hiệp có nhiều bước phát triển với nội dung và hình thức đa dạng, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. “5 xung kích, 4 đồng hành” là phong trào lớn và hoạt động xuyên suốt của ĐVTN xã Tân Hiệp.

 Để phong trào này đi vào đời sống của các ĐVTN, Xã đoàn đã chủ động bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để tuyên truyền cho cán bộ Đoàn, ĐVTN tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng lối sống lành mạnh. Qua phong trào, tuổi trẻ Tân Hiệp đã khẳng định vai trò xung kích phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua việc hoàn thành nhiều công trình, phần việc thanh niên như đồng loạt ra quân làm vệ sinh các trục đường chính trên địa bàn, nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm xã, nạo vét hệ thống kênh mương, lao động giúp đỡ hộ tàn tật, neo đơn sửa chữa nhà, thực hiện các công trình thanh niên, tặng 30 suất quà trị giá 12 triệu đồng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và tặng 45 phần quà trị giá gần 14 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Để hỗ trợ cho ĐVTN có điều kiện học tập và lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống, Xã đoàn đã phối hợp với Huyện đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn vay ưu đãi; phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức có hiệu quả các đợt tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dẫn mô hình, phương thức sản xuất kinh doanh mới cho thanh niên nông thôn và các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thanh niên nông thôn làm kinh tế, khuyến nông, dạy nghề… Đặc biệt, trong thời gian qua Xã đoàn Tân Hiệp đã phối hợp với Câu lạc bộ Thanh niên nghề nghiệp và tổ tương trợ vốn của xã để giúp đỡ cho các ĐVTN khó khăn về vốn không lấy lãi, cây con giống để họ lập thân lập nghiệp.

Các phong trào đồng hành với thanh niên, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, phát triển các kỹ năng xã hội cũng được Xã đoàn chú trọng. Nổi bật là công tác phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, hội trại, hội thi nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, thể dục thể thao tạo không khí sôi nổi thu hút đông đảo ĐVTN nhiệt tình tham gia.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên