Tuyên dương 35 tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trong đồng bào công giáo

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (29-7), Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức hội nghị “Biểu dương người tốt việc tốt, những điển hình, tiên tiến trong đồng bào công giáo” tỉnh lần thứ III.

 

Tại hội nghị, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và 7 huyện, thị đã lần lượt giới thiệu về các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo trong đồng bào công giáo.

 

Điểm nổi bật của đồng bào công giáo tỉnh trong thời gian qua là luôn sống với phương châm “mình vì mọi người”, tích cực tham gia công tác xã hội, làm nhiều việc từ thiện hướng về cộng đồng. Trong giai đoạn 2005-2010, đồng bào công giáo đã đóng góp gần 8 tỷ đồng tham gia việc phát triển cộng đồng, trên 12 tỷ đồng tham gia công tác từ thiện, giúp đỡ những mãnh đời còn khó khăn; riêng Ban Bác ái xã hội (Giáo phận Phú Cường) tham gia việc cứu trợ, công tác từ thiện trên 7,4 tỷ đồng. Đồng bào công giáo trong tỉnh còn tích cực tham gia phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong cộng đồng; tích cực trong các phong trào phòng chống tội phạm, chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

Bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng bào công giáo trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa tỉnh nhà, nhất là qua phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư”, “sống tốt đời đẹp đạo” trong đồng bào công giáo đã xuất hiện nhiều điển hình, tiên tiến trong các lĩnh vực từ thiện, giáo dục, giúp nhau phát triển kinh tế, gìn giữ an ninh trật tự xã hội. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bà Đào Ngọc Nữ mong rằng, đồng bào công giáo trong tỉnh sẽ tiếp tục tham gia tích cực các phòng trào thi đua ở địa phương, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng văn minh - hiện đại.

 

Nhân dịp này, 36 tập thể, cá nhân trong đồng bào công giáo đã được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm 2005-2010 (ảnh). Ngoài ra, hội nghị còn đề cử 5 đại biểu tham dự Hội nghị thi đua toàn quốc.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên