Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân ngành nội vụ

Cập nhật: 30-12-2022 | 15:33:14

(BDO) Sáng 30-12, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành nội vụ năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2022, ngành nội vụ tỉnh đã tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nhà nước về lĩnh vực nội vụ bảo đảm đồng bộ, thống nhất, phù hợp với các quy định của Đảng, pháp luật hiện hành. Qua đó, góp phần khắc phục một số bất cập trong công tác quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực... Cơ cấu tổ chức các cơ quan hành chính cấp tỉnh đã được sắp xếp, kiện toàn theo quy định. 


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể ngành nội vụ 

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, sau quá trình thực hiện sắp xếp theo kế hoạch của UBND tỉnh, bảo đảm tiêu chí số người làm việc theo Nghị định số 120 của Chính phủ. Cùng với đó, chất lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu thực hiện chức trách nhiệm vụ của từng chức vụ, chức danh theo quy định. Cụ thể, hiện nay toàn tỉnh có 2.904 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, trong đó có 2.617 người có trình độ đại học và sau đại học, 550 người có trình độ cử nhân và cao cấp chính trị.

Trong năm 2022, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng, trình HĐND tỉnh thông qua Đề án thành lập TP.Tân Uyên, TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương và Đề án thành lập 2 phường thuộc TX.Bến Cát; tham mưu ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch năm 2022, xây dựng Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Kết quả, PAPI của tỉnh xếp hạng 2/60 tỉnh, thành cả nước…


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân ngành nội vụ 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đề nghị trong thời gian tới, ngành nội vụ tỉnh cần tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh bảo đảm thống nhất, đồng bộ, phù hợp với quy định của Trung ương, gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thực thi pháp luật trên các lĩnh vực công tác của ngành nội vụ; khẩn trương thực hiện tốt các giải pháp thu hút nhân tài, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan, đơn vị, địa phương về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, công tác quản lý công chức, viên chức, cải cách hành chính. 

Đặc biệt, ngành cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Toàn ngành chú ý việc tham mưu các giải pháp chuyển đổi số, giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4. 

Dịp này, ông Võ Văn Minh trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2022 của UBND tỉnh cho 5 tập thể; trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền 2021 và 2022; trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác văn thư, lưu trữ giai đoạn 2018-2022. 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=616
Quay lên trên