Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho cán bộ, hội viên chữ thập đỏ

Cập nhật: 01-03-2023 | 19:53:20

(BDO) Ngày 1-3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX.Tân Uyên tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách về BHXH tự nguyện và bảo hiểm Y tế (BHYT) hộ gia đình năm 2023 cho 143 cán bộ, hội viên CTĐ trên địa bàn thị xã (ảnh).

Tham gia hội nghị, cán bộ, hội viên Hội CTĐ đã được BHXH thị xã triển khai những nội dung, quy định mới về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, điều kiện hưởng lương hưu, mức đóng theo chuẩn hộ nghèo mới, lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện; tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ chính trị về cải cách chính sách BHXH và các nghị quyết, chương trình, kế hoạch có liên quan của tỉnh, thị xã; những nội dung cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT sửa đổi, chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật việc làm, chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo Luật An toàn vệ sinh lao động; các nghị định, thông tư hướng dẫn thực hiện Luật BHXH, BHYT, BHTN; trách nhiệm và quyền lợi được thụ hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh…

Hội nghị nhằm giúp cán bộ, hội viên CTĐ hiểu rõ các chính sách, lợi ích trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Từ đó, mỗi cán bộ, hội viên CTĐ sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, vận động người dân trên địa bàn cùng tham gia BHXH, BHYT nhằm góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu BHYT toàn dân trên địa bàn thị xã theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên