Tuyên truyền pháp luật đến chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 17-08-2015 | 09:54:53

Chiều 14-8, Công an TX.Thuận An đã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho các chủ cở sở kinh doanh internet, suất ăn công nghiệp, karaoke, cho thuê rạp và dịch vụ bảo vệ…

Các chủ cơ sở kinh doanh được cán bộ Công an thị xã tuyên truyền một số quy định của pháp luật liên quan đến các loại hình kinh doanh như: Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm 2010, Nghị định 167/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt hành chính an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình… để người dân hiểu rõ và tránh vi phạm. Bên cạnh đó, Công an thị xã còn nêu lên một số phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, từ đó chủ động cung cấp thông tin tố giác tội phạm để công an kịp thời xử lý.

Hiện trên địa bàn TX.Thuận An có 968 cơ sở kinh doanh có điều kiện. Trong 6 tháng đầu năm, công an đã lập biên bản xử lý hành chính 42 cơ sở vi phạm pháp luật, thu và nộp vào ngân sách 205 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên