Tuyên truyền phổ biến pháp luật bình đẳng giới

Cập nhật: 29-03-2022 | 16:18:20

(BDO) Trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để góp phần nâng cao việc thực hiện bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ (PN) nhiều hơn trong cuộc sống.


Hội LHPN phối hợp Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát

Cụ thể, Hội đã triển khai Đề án 938 trên địa bàn tỉnh, tổ chức lễ phát động chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp trong cách mạng 4.0”. Các cấp hội đã hỗ trợ 94 PN có ý tưởng khởi nghiệp vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Hội còn tổ chức 5 lớp tập huấn tư vấn tiền hôn nhân, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, kỹ năng sống trong thời gian hôn nhân với 150 học viên tham gia. Toàn tỉnh tiếp tục củng cố và duy trì 376 mô hình “Địa chỉ tin cậy”, 32 câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”. Thông qua sinh hoạt chi hội đã lồng ghép tuyên truyền các luật như: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Hội các cấp còn thành lập trang fanpage, thành lập phòng tiếp hội viên, phụ nữ tại Trung tâm hỗ trợ phụ nữ, tổ chức vận động, tiếp nhận hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19. 

Trong năm 2022, công tác tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em được Tỉnh hội triển khai đến các cơ sở hội thực hiện. Theo đó, Hội LHPN xã Lai Hưng, Bàu Bàng đã phối hợp với công an xã  tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em năm 2022 cho hơn 70 hội viên, phụ nữ tham dự. Tại hội nghị, hội viên, phụ nữ đã được nghe phổ biến những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, hậu quả, những biện pháp phòng chống bạo lực gia đình, các hành vi bạo lực và xâm hại trẻ em, những sai lầm thường gặp trong việc phòng chống xâm hại trẻ em, các điều luật bảo vệ trẻ em giúp các chị em có thể bảo vệ, chăm con cái và gia đình. Trong quá trình tuyên truyền, chị em đã tham gia đóng góp ý kiến và trả lời câu hỏi của báo cáo viên, cùng tìm giải pháp cho các vụ việc cụ thể.

Cũng tại hội nghị này, Hội LHPN xã Lai Hưng đã phát 68 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19, đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của địa phương. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về công tác phòng chống bạo lực gia đình, góp phần thực hiện tốt tiêu chí “Gia đình không có bạo lực” của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, tiến tới xóa bỏ bạo lực gia đình, không để những trường hợp đáng tiếc xảy ra, giúp các chị xây dựng gia đình có môi trường sống, sinh hoạt lành mạnh.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên