Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan ma túy

Cập nhật: 19-12-2023 | 12:22:57

(BDO) Sáng 19-12, Công an TP.Thuận An phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy năm 2023.

Hơn 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể liên quan của thành phố và các xã phường, các công ty, doanh nghiệp có hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy tham dự. 


Báo cáo viên trình bày các chuyên đề pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy

Tại buổi tập huấn, Thượng tá Dương Thị Thanh Huyền, Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) trình bày các chuyên đề, như: Nâng cao nhận thức về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm về tiền chất ma túy hiện nay; công tác quản lý tiền chất trong lĩnh vực công thương; quản lý thuốc gây nghiện, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc; quản lý thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy của lực lượng hải quan...

Hội nghị nhằm trang bị cho những người làm công tác liên quan về kiến thức, kỹ năng, phương pháp về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; công tác quản lý, phối hợp thực hiện các quy định về xuất, nhập khẩu, sản xuất, sử dụng, kinh doanh, tồn trữ. Từ đó, hạn chế tối đa sự thất thoát thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy; đặc biệt là tiền chất vào mục đích sản xuất trái phép chất ma túy.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên