Tuyên truyền, tư vấn về Luật Hôn nhân - Gia đình cho thanh niên, vị thành niên đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 20-07-2016 | 08:32:01

Thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Phòng Dân tộc tỉnh phối hợp với xã Minh Hòa vừa tổ chức tuyên truyền, tư vấn về Luật Hôn nhân - Gia đình cho 70 thanh niên, vị thành niên là ĐBDTTS tại hai xã Minh Hòa và Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chính, Phó phòng Phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp tỉnh triển khai một số nội dung về: Luật Hôn nhân - Gia đình; vấn đề hôn nhân cận huyết thống và vấn đề tảo hôn; các tập tục lạc hậu về hôn nhân và gia đình cần xóa bỏ. Bên cạnh đó, báo cáo viên còn đưa ra những tình huống, các câu hỏi thường gặp trong hôn nhân như vấn đề tài sản trước, trong và sau thời kỳ hôn nhân, những quy định về quyền và nghĩa vụ của cha, mẹ, con trong và sau thời kỳ hôn nhân - thông qua các vấn đề được nêu nhằm nâng cao nhận thức của ĐBDTTS tại địa phương trong vấn đề xây dựng gia đình hạnh phúc và đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng cũng đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho bà con và trẻ em đồng bào dân tộc Chăm tại ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Học kỳ quân đội” lần thứ VII năm 2016 của Tỉnh đoàn Bình Dương. 170 chiến sĩ nhỏ đã tổ chức thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao 50 phần quà cho các gia đình gồm mì gói và gạo, với tổng trị giá trên 12 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chiến sĩ còn tặng thêm 700 bộ quần áo cho bà con và 100 phần quà lưu niệm cho các em đồng bào dân tộc nơi đây.

DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên