TX.Bến Cát: Chuẩn bị công tác bầu cử

Cập nhật: 02-03-2016 | 08:55:12

Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Bến Cát đang tất bật cho nhiều công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cuối tháng 1-2016, Thị ủy Bến Cát đã ban hành Chỉ thị về việc lãnh đạo cuộc bầu cử và Quyết định số 316 ngày 1-2- 2016 về việc thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Công nhân, người lao động xem bảng niêm yết công khai số điện thoại của UBBC phường Thới Hòa, TX.Bến Cát nhằm lưu lại để trao đổi thông tin

Thực hiện tốt công tác triển khai

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh hướng dẫn tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, Thị ủy Bến Cát đã triển khai đến từng Ủy viên Thường vụ Thị ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã và thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 13 thành viên. Trong tháng 2-2016, UBND TX.Bến Cát đã ban hành Quyết định thành lập UBBC ĐBQH khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 15 thành viên. Tính đến nay, UBBC thị xã đã tổ chức phiên họp đầu tiên thông qua kế hoạch tổ chức, quy chế làm việc của UBBC và thành lập các tiểu ban giúp việc. UBBC đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai cuộc bầu cử đến từng ngõ, hẻm các dân cư trên địa bàn thị xã.

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc bầu cử trên địa bàn TX.Bến Cát cho biết, để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn TX.Bến Cát diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Thị ủy đã yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở cần tập trung lãnh đạo chặt chẽ và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ về cuộc bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thật sự là ngày hội của toàn dân; lãnh đạo tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ, gắn kết quả nhân sự của Đại hội Đảng bộ các cấp vừa qua và công tác quy hoạch cán bộ với công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu ứng cử viên (ƯCV) tiêu biểu, có quan điểm, lập trường vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC TX.Bến Cát cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác hiệp thương lần 1 về số lượng ƯCV ĐB HĐND cấp thị xã đã hoàn tất. Theo đó, số lượng ƯCV là 73 bầu chọn 40 ĐB HĐND cấp thị xã. Trong đó, ƯCV nữ đạt 35,6%, ƯCV ngoài Đảng đạt 12,3%, ƯCV dưới 35 tuổi đạt trên 15%. Đối với HĐND cấp xã, phường, thông qua hiệp thương lần thứ 1, các xã, phường thuộc TX.Bến Cát đã thống nhất ƯCV phải bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần. Số ƯCV ở các xã, phường hiệp thương lần 1 là 412, bầu chọn 252 ĐB HĐND cấp xã, phường. Công tác tổ chức, triển khai, chuẩn bị cuộc bầu cử tại các xã, phường cũng diễn ra rất khẩn trương. Các cấp ủy Đảng đều chỉ đạo cho chính quyền, các cơ quan chuyên môn chuẩn bị chu đáo về cuộc bầu cử.

Tăng cường công tác tuyên truyền

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày qua, Phòng VH-TT thị xã, UBND các xã, phường thuộc TX.Bến Cát đã tích cực chuẩn bị các băng rôn tuyên truyền về cuộc bầu cử. Tại UBND TX.Bến Cát và UBND các xã, phường, những tấm bảng lớn tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được thực hiện. Tại UBND phường Thới Hòa, TX.Bến Cát còn thực hiện một tấm bảng lớn, in số điện thoại các thành viên UBBC phường công khai để người dân biết và trao đổi thông tin. Công tác tuyên truyền về Luật Bầu cử, công tác chuẩn bị, công tác hiệp thương về số lượng ƯCV đã được Đài Truyền thanh TX.Bến Cát và các đài truyền thanh xã, phường tuyên truyền đậm nét. Ông Phạm Văn Định, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC phường Thới Hòa cho biết, phường đã thành lập tiểu ban tuyên truyền trong ngày 1-3 để tổ chức tuyên truyền sâu đậm về cuộc bầu cử, nhất là tuyên truyền đến từng nhà dân, khu dân cư.

Hiện tại, toàn TX.Bến Cát có trên 237.000 nhân khẩu, trong đó số cử tri đi bầu cử khoảng trên 186.000 cử tri, do vậy, công tác tuyên truyền được xem là khâu quan trọng trong cuộc bầu cử lần này. Trong thời gian tới, UBBC TX.Bến Cát cũng sẽ chỉ đạo tiểu ban tuyên truyền từ cấp thị đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, nhất là Luật Bầu cử. Tiểu ban tuyên truyền cấp thị xã và các xã, phường cũng sẽ kết hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức nhiều hội nghị triển khai Luật Bầu cử, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền miệng thông qua các hội nghị, cuộc họp ở địa phương để từng cán bộ, hội viên, người dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử, vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của nhân dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên