TX.Bến Cát: Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 25-07-2022 | 16:11:31

(BDO) Ngày 25-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2022). Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng 180 đại biểu đại diện cho hơn 4.300 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã.


Tuyên dương các tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn

Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn TX.Bến Cát được các tầng lớp nhân dân quan tâm ủng hộ. Thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, tìm địa chỉ đỏ.., mang lại hiệu quả thiết thực. Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, thị xã đã xây dựng 23 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 25 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền 2 tỷ 920 triệu đồng; trợ cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình đối với người có công cách mạng; cấp hàng ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho người có công, thân nhân người có công. Việc phụng dưỡng và chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng luôn được thị xã đặc biệt quan tâm…

Tuyên dương các hộ gia đình chính sách đạt danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương mẫu” 

Tại buổi họp mặt, thị xã đã phát động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Kết quả, các doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ quỹ với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. 

Dịp này, UBND TX.Bến Cát đã tuyên dương các hộ gia đình chính sách đạt danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương mẫu” và công nhận “Xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công”, các tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn thị xã trong 5 năm qua.

Sáng cùng ngày, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ.

Tin, ảnh: Gia Phúc

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên