TX.Tân Uyên: Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 25-07-2022 | 14:00:33

(BDO) Ngày 25-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022). 

Tham dự buổi họp mặt có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa của UBND tỉnh nhân buổi họp mặt

Hiện nay, TX.Tân Uyên có 4.610 đối tượng chính sách, người có công. Tính từ năm 2017 đến nay, đã có 16.586 lượt đối tượng chính sách được tặng quà với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng (trong đó ngân sách thị xã tặng 4.859 lượt đối tượng với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng). Thị xã đã vận động các tổ chức, cá nhân phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng đến suốt đời, với mức hỗ trợ hàng tháng từ 1 - 2 triệu đồng/mẹ, điều trị miễn phí khi ốm đau đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh nặng theo chế độ trung cao. Hàng năm, thị xã phối hợp tổ chức đưa Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công tiêu biểu đi tham quan Hà Nội, nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc. 


Lãnh đạo TX.Tân Uyên tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính

Từ năm 2017 đến nay, thị xã đã xây dựng và trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa với số tiền 1,6 tỷ đồng, sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa với số tiền 800 triệu đồng. 12/12 xã, phường của thị xã được công nhận giữ vững danh hiệu “Xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công”…


Lãnh đạo TX.Tân Uyên tặng giấy khen cho các thương binh đạt danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu”

Tại buổi họp mặt, thị xã đã trao tặng 5 phần quà cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng, tổng trị giá 7,5 triệu đồng. UBND thị xã trao quyết định công nhận 12 xã, phường làm tốt công tác thương binh – liệt sĩ và người có công; tặng danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” cho 21 thương binh và danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu” cho 15 gia đình liệt sĩ tiêu biểu; tặng giấy khen cho 19 tập thể, 83 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thương binh – liệt sĩ, đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của thị xã…

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên