Tx.Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên: Thắp nến tri ân, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:04:34

Thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27-7, sáng 27-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An và các phường, lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã đã đến viếng, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TX.Dĩ An.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm với lòng thành kính biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào - những người đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An thắp nến tri ân 

Trước đó, tối 26-7 tại Công viên nghĩa trang liệt sĩ thị xã, Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Sau phút mặc niệm, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã thực hiện nghi thức dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm lên đài tưởng niệm liệt sĩ, đồng thời kính cẩn dâng hương, hoa và thắp nến lên 1.000 phần mộ của các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại nghĩa trang.

- Sáng 27-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX.Bến Cát cùng các lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể, thị xã, cán bộ và chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, TX.Bến Cát có 2.724 liệt sĩ, 278 thương binh, 65 bệnh binh, 12 tập thể và 9 cá nhân anh hùng lực lượng vũ trang, có 321 “mẹ Việt Nam anh hùng”, hiện còn sống 17 mẹ.

Trong những năm qua, Bến Cát đã vận động xây dựng 747 căn nhà tình nghĩa, thường xuyên tổ chức sửa chữa, trang cấp đồ dùng gia đình cho các gia đình chính sách. Bên cạnh việc hỗ trợ nhà ở, Thị ủy và UBND thị xã tạo mọi điều kiện để bản thân người có công, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công nỗ lực phấn đấu vươn lên, không ngừng cải thiện đời sống, cống hiến sức lực, trí tuệ cho công cuộc xây dựng và phát triển TX.Bến Cát…

- Sáng 27-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX.Tân Uyên cũng đã tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo thị xã, cùng cán bộ, chiến sĩ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, nguyện tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong toàn thị xã. Sau phút mặc niệm, các đồng chí lãnh đạo thị xã cùng cán bộ, chiến sĩ có mặt trong lễ viếng đã thắp hương đến từng phần mộ, bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đến những anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì độc lập, tự do của dân tộc.

- Trước đó, tối 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TX.Tân Uyên, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên đã long trọng tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã cùng tuổi trẻ Tân Uyên đã làm lễ dâng hương, dâng hoa lên tượng đài chính để tưởng niệm các thế hệ cha, anh đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc và kính cẩn, nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những vong linh của các anh hùng liệt sĩ. Những ngọn nến được thắp sáng trong đêm thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ Tân Uyên trước những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TT.BÁCH - Q.DŨNG -T.HIẾU - N.PHƯỜNG - M.SANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên