TX. Dĩ An: Phát hiện nhiều vụ làm giả giấy tờ tinh vi

Cập nhật: 03-10-2017 | 10:42:03

Theo báo cáo của Công an (CA) TX.Dĩ An, từ đầu năm đến nay đơn vị này đã phát hiện 135 vụ, 140 đối tượng vi phạm về lĩnh vực kinh tế và môi trường, trong đó 126 vụ vi phạm về kinh tế, 9 vụ vi phạm về môi trường. Ngoài ra, Công an TX.Dĩ An phối hợp với các đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm…

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT đã khởi tố 3 vụ, 5 đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; 1 vụ, 1 đối tượng sản xuất hàng giả; đã xử lý 123 vụ, ra quyết định xử phạt hành chính 88 vụ với số tiền gần 750 triệu đồng… Trong số các vụ việc bị phát hiện, đáng chú ý là có nhiều vụ việc đối tượng làm các loại giấy tờ giả để lừa đảo nhiều người. Điển hình như chuyên án mang bí số VA1216LĐ-LG do đối tượng Lưu Thị Diễm Hằng có hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị CA TX.Dĩ An triệt phá.

Nội dung vụ việc được xác định như sau: Khi CA TX.Dĩ An bất ngờ kiểm tra một tiệm cầm đồ trên địa bàn thì phát hiện đối tượng Diễm Hằng đang tiến hành làm thủ tục cầm cố xe ô tô hiệu Honda CR-V màu trắng cùng giấy tờ mang tên Lưu Thị Diễm Hằng cho chủ tiệm cầm đồ để lấy 790 triệu đồng. Qua kiểm tra nhanh thực tế và xác minh tại Phòng CSGT Công an tỉnh thì xác định chủ chiếc xe trên là của ông Nguyễn Vũ Hoàng M. (SN 1974, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh).

Khi sự việc bị bại lộ, Hằng khai do cần tiền để tiêu xài cá nhân và trả nợ nên đã thuê một đối tượng làm giả giấy tờ xe với giá 7,5 triệu đồng và tự làm giả một số giấy tờ tài liệu của cơ quan chức năng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, sau đó Hằng tới Công ty TNHH Du lịch - Vận tải Hoàng Nam đóng tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh thuê xe du lịch trên, sau đó đem chiếc xe này cùng với các giấy tờ giả như một hợp đồng mua bán xe, giấy chứng nhận đăng kiểm xe ô tô và giấy hẹn của Phòng CSGT - CA TP.Hồ Chí Minh vào một tiệm cầm đồ của anh Xuân ở KP.Nhị Đồng 1, P.Dĩ An, TX.Dĩ An cầm cố... Đến nay Hằng khai với thủ đoạn trên đã thực hiện 10 vụ lừa chiếm đoạt xe ô tô với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng. Hiện CA TX.Dĩ An đã thu hồi được 15 xe ô tô, 1 xe mô tô và chuyển vụ việc cho Phòng PC44 Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Bắt lô hàng trị giá 200 triệu đồng không hóa đơn chứng từ

Qua kiểm tra, nắm tình hình tại ga Sóng Thần, Công an TX.Dĩ An đã phát hiện 1 toa tàu chở nhiều loại hàng hóa ngoại nhập trị giá khoảng 200 triệu đồng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong toa tàu có khong 1.000 sn phẩm hàng hóa các loại như: Sữa, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, xe đạp điện… có xuất xứ từ Nhật Bn, giá trị ước tính khong 200 triệu đồng. Qua kiểm tra, toàn bộ số hàng trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bn tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định.

NGỌC HÀ

 

 T.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1331
Quay lên trên