TX.Dĩ An: Tổng kết 17 năm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Cập nhật: 26-08-2015 | 09:42:43

Ngày 25-8, Thị ủy Dĩ An tổ chức Hội nghị tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị khóa VIII về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở.

Ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện QCDC ở cơ sở

Qua 17 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị tại TX.Dĩ An đã đem lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực về nhiều mặt, góp phần làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, bảo đảm nhân dân có điều kiện tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Hiện nay 7/7 phường của thị xã đã thành lập BCĐ và xây dựng nội quy, quy chế quy định rõ chức năng nhiệm vụ của tập thể, cá nhân. Hàng năm, 100% cơ quan, đơn vị Nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ công chức- viên chức bảo đảm nội dung và thời gian quy định, 20% công ty TNHH, công ty cổ phần có công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị người lao động.

Việc thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn thị xã bám sát phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nhất là các khoản đóng góp của nhân dân về làm đường giao thông nông thôn, bình xét gia đình văn hóa, thu các loại quỹ đều có sự tham gia góp ý của người dân... Việc tăng cường thực hiện QCDC tại TX.Dĩ An gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh và mô hình gần dân sát dân đang triển khai tại địa phương đã và đang nâng cao ý thức tinh thần phục vụ nhân dân trong đội ngũ cán bộ công chức thị xã. Hiện nay, tỷ lệ hài lòng của người dân khi đến giao dịch hành chính tại thị xã đạt 98%.

Tại hội nghị, Thị ủy Dĩ An đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể cùng 52 giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho 15 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 17 năm qua.

Tin, ảnh: H.NGUYÊN - T.ANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên