TX.Dĩ An: Triển khai các biện pháp ổn định thị trường Tết Nguyên đán

Cập nhật: 09-12-2015 | 08:29:11

Ngày 8-12, Ban chỉ đạo 389 (phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại…) TX.Dĩ An đã họp bàn về các biện pháp ổn định thịtrường hàng hóa trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016.

Ban chỉ đạo 389 TX.DĩAn đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn và các ngành, đoàn thể tập trung công tác thông tin tuyên truyền các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh (SXKD) dịch vụ, các ngành chức năng chủ động phối hợp, tăng cường kiểm tra kiểm soát thịtrường. Thiết lập đường dây nóng, kiên quyết chống buôn lậu, hàng giả, ngăn chặn tình trạng kinh doanh trốn thuế, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, ép giá, SXKD hàng hóa kém chất lượng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm có nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt các phường cần quan tâm tuyên truyền nâng cao kiến thức của người tiêu dùng và khả năng nhận biết trong nhân dân khi chọn lựa hàng hóa, dịch vụ. Khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua hàng hóa được niêm yết giá đầy đủ, có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng, thực phẩm tươi sống có dấu kiểm định của cơ quan thú y. Đồng thời nêu cao vai trò giám sát của nhân dân tại các khu dân cư, phát hiện, tố giác, giúp các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trong SXKD và phân phối hàng hóa. Trong đó chú ý các loại hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống trong dịp trước, trong vàsau tết. UBND các phường chịu trách nhiệm trước UBND thị xã về tình hình ổn định thị trường hàng hóa, nhất là các vụ vi phạm xảy ra trên địa bàn.

TUYẾT ANH - TRUNG HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=520
Quay lên trên