TX.Dĩ An: Triệt xóa nhiều tụ điểm bán ma túy ở vùng giáp ranh

Cập nhật: 02-08-2019 | 09:53:16

Gần đây, Công an (CA) TX.Dĩ An đã triệt xóa nhiều tụ điểm cung cấp ma túy cho người nghiện trên địa bàn. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng này thường thuê phòng trọ ở khu vực giáp ranh và chỉ bán ma túy cho khách quen.

Qua công tác quản lý đối tượng và thông tin người dân cung cấp, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Đội CSMT) CA TX.Dĩ An phát hiện đối tượng Phạm Văn Bảo (SN 1995, ngụ Đồng Nai) nghi vấn bán ma túy cho các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn phường Đông Hòa. Từ thông tin trên, Đội CSMT xác lập Chuyên án mang bí số 719M để tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa tụ điểm này.

Sau thời gian theo dõi, các trinh sát xác minh được Bảo là đối tượng nghiện ma túy đá và thường xuyên tổ chức “tiệc ma túy” với các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Bảo thuê phòng trọ ở khu vực giáp ranh và chỉ bán “hàng” cho người quen. Nếu phát hiện có “biến” thì nhanh chóng chuyển phòng, tạm ngưng “bán hàng”.

Từ nguồn tin trinh sát được biết tối ngày 9-7 Bảo sẽ tổ chức “tiệc ma túy” với bạn tại phòng trọ, rạng sáng ngày 10-7, Đội CSMT bất ngờ ập vào kiểm tra phòng trọ ở tổ 5, khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa đã phát hiện Bảo cùng 2 đối tượng khác đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tại phòng trọ của Bảo, lực lượng chức năng thu giữ 18 gói ma túy tổng hợp (trọng lượng 91,62 gram). Hiện CA TX.Dĩ An đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cũng như Bảo, Nguyễn Đạt (SN 1983, ngụ TX.Dĩ An) là đối tượng nghiện ma túy từ lâu và từng bị cơ quan chức năng lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc. Từ trung tâm cai nghiện về, Đạt không chăm chỉ làm ăn để ổn định cuộc sống mà tiếp tục quay lại con đường nghiện ngập và tham gia mua bán ma túy. Với hành vi trên, Đạt bị xử phạt 9 năm tù giam và chấp hành xong án phạt tù vào tháng 2-2018. Trước đó, Đạt còn có một tiền án về tội không tố giác tội phạm.

Trở về địa phương, Đạt tiếp tục qua lại với các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn và có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Mọi hành vi của Đạt đều không qua mắt được Đội CSMT. Từ tài liệu thu thập được, CA TX.Dĩ An xác lập chuyên án để tập trung lực lượng và các biện pháp đấu tranh triệt xóa đường dây này.

Tiến hành mật phục, các trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Hậu (SN 1999, quê tỉnh Sóc Trăng) điều khiển xe máy đến nhà của Đạt ở khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, khoảng ít phút rồi quay trở ra. Nhận định có thể đây là đối tượng đến nhà Đạt mua ma túy, các trinh sát yêu cầu Hậu dừng xe kiểm tra hành chính đã phát hiện anh này giấu một gói nylon chứa tinh thể màu trắng. Khai thác nhanh, Hậu khai đây là ma túy đá mua của Đạt với giá 1 triệu đồng.

Đến 14 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Hải (SN 1990, ngụ tỉnh Đồng Nai) cũng đến nhà Đạt rồi nhanh chóng ra về. Tiếp tục kiểm tra hành chính, Đội CSMT phát hiện Hải giấu một gói ma túy đá trong túi quần. Hải khai đây là ma túy mua từ Đạt với giá 1,5 triệu đồng. Tương tự, từ 17 đến 17 giờ 30 phút cùng ngày một số đối tượng khác cũng lần lượt đến nhà Đạt mua hàng. Từ đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Dĩ An tiến hành bắt giữ Đạt. Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 4 khẩu súng bắn đạn thể thao và đạn bi sắt, 3 cây roi điện cùng nhiều dụng cụ dùng để phục vụ việc sử dụng, phân chia ma túy đá. Qua làm việc, Đạt đã khai nhận hành vi bán ma túy cho các đối tượng trên.

Theo báo cáo của CA TX.Dĩ An, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp. Riêng 6 tháng đầu năm, lực lượng CA đã phát hiện 113 vụ, bắt 209 đối tượng (tăng 26 vụ so với cùng kỳ năm 2018), đã khởi tố 111 vụ, 142 đối tượng, thu giữ 167,65 gram ma túy đá, 19,51 gram heroin, 4,40 gram thuốc lắc và 1,33 gram ketamin cùng nhiều tang vật khác. CA địa phương lập hồ sơ quản lý 139 đối tượng đưa đi cai nghiện bắt buộc (tăng 59 đối tượng). Ngoài ra, trên địa bàn TX.Dĩ An còn có 528 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên