TX.Tân Uyên: Chủ động ứng phó với tình trạng tập trung đông người gây rối

Cập nhật: 07-07-2018 | 13:07:39

Chiều 5-7, UBND TX.Tân Uyên đã tổ chức sơ kết công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với hoạt động tập trung đông người, phá rối an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trong thời gian qua.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV và cho ý kiến về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu), các thế lực thù địch trong và ngoài nước triệt để lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc, kích động, kêu gọi biểu tình, liên tục chỉ đạo một số đối tượng chống đối trong nước rải tờ rơi, tiến hành phản đối dự luật này….

 Lãnh đạo TX.Tân Uyên tặng hoa và thưởng cho đại diện Công an và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã

Ban chỉ huy thống nhất tỉnh xác định TX.Tân Uyên là địa bàn mà các đối tượng sẽ tập trung chống phá, kích động công nhân tham gia tuần hành, biểu tình, tạo điểm nóng. Trên cơ sở đó, Ban chỉ huy thống nhất tỉnh đã chỉ đạo Ban chỉ huy thống nhất thị xã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết dứt điểm các vụ việc; tiến hành phát lời kêu gọi trên Đài phát thanh của thị xã cách 10 phút phát 1 nội dung; tổng thời gian phát sóng là 5 giờ; phân công cán bộ trực tiếp xuống cơ sở để tuyên truyền, vận động trong các doanh nghiệp, khu nhà trọ đông công nhân. UBND các xã, phường đã tổ chức triển khai được 12 cuộc họp trong nhân dân với hơn 820 người dự, tổ chức phát hơn 4.000 tờ rơi và treo dán 41 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về việc kêu gọi công nhân, người dân không tham gia tuần hành, biểu tình. Song song đó, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đã tổ chức ứng trực tại UBND các xã, phường cũng như tổ chức tuần tra, qua đó đã giải tán 754 đám đông tụ tập về khuya.

Đồng chí Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đánh giá cao kết quả đã đạt được trong suốt thời gian qua của lực lượng chức năng TX.Tân Uyên; đồng thời yêu cầu các ban ngành, đoàn thể của thị xã tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình; phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người dân nâng cao nhận thức, không nghe theo các đối tượng xấu, kích động, tham gia biểu tình hay tụ tập đông người nhằm mục đích gây mất ANTT...

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên