TX.Tân Uyên: Đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế nông thôn

Cập nhật: 11-08-2015 | 06:43:39

Đến nay, cơ cấu nông nghiệp của TX.Tân Uyên chuyển dịch theo hướng đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ và ứng dụng các mô hình sản xuất hiệu quả. Cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch mạnh theo hướng VietGAP; điển hình như các vùng chuyên canh trồng bưởi ở xã Bạch Đằng, trồng rau ở phường Uyên Hưng, chăn nuôi gà công nghệ cao ở xã Vĩnh Tân…

Ông Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho biết, thời gian qua, kết cấu hạ tầng kinh tế nông thôn của thị xã được quan tâm đầu tư đồng bộ, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp và thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, địa phương có những lợi thế về đất đai, nguồn nước, các nguồn vốn hỗ trợ, các chương trình, dự án… đã giúp người dân tiếp cận khoa học - kỹ thuật để thay đổi tập quán canh tác truyền thống kém hiệu quả. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất cũng được địa phương đầu tư tương đối hoàn chỉnh, nhất là hệ thống kênh mương thủy lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư thâm canh tăng vụ, nâng cao năng suất... Đây là những điều kiện thuận lợi để TX.Tân Uyên có sự phát triển toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên