Dầu Tiếng: Nhiều giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 11-08-2015 | 06:43:39

 Trong năm 2015, huyện Dầu Tiếng đăng ký có thêm 6 xã phấn đấu đạt xã nông thôn mới (NTM). Để hoàn thành kế hoạch này, bảo đảm các xã đạt NTM phát triển nhanh và bền vững, huyện tiếp tục thực hiện tốt việc tăng thu ngân sách, tập trung vốn đầu tư xây dựng trường học, đường giao thông và các công trình văn hóa - thể thao cho các xã; tiếp tục thực hiện tốt nội dung kế hoạch phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng với mục tiêu trọng tâm là duy tu bảo dưỡng các tuyến đường lô cao su phục vụ khai thác vận chuyển mủ cao su và hỗ trợ quỹ đất để huyện triển khai xây dựng trường học, công trình văn hóa - thể thao và các công trình phúc lợi khác.

Để thực hiện đạt các mục tiêu đề ra, huyện tập trung thực hiện các giải pháp như: Đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, chức sắc tôn giáo… góp vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tích cực tham gia BHYT, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, giáo dục, học nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người lao động; củng cố và vận động thành lập mới hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất; tiếp tục mời gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch để giải quyết việc làm cho người lao động, giảm nghèo, tăng thu nhập bình quân đạt 35 triệu đồng/người, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1,34%, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên từng xã đạt trên 93%. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh bổ sung thêm vốn để thanh toán cho các công trình có khối lượng thi công vượt kế hoạch để bảo đảm đạt các tiêu chí về trường học, giao thông, chợ nông thôn.

Từ nay đến cuối năm, huyện tập trung chỉ đạo các ngành, các xã huy động tối đa các nguồn lực xã hội phấn đấu đến cuối năm có thêm 5 xã đạt 19 tiêu chí và trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

PHAN VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên