TX.Tân Uyên: “Làm theo Bác” lan tỏa sâu rộng trong nhân dân

Cập nhật: 27-05-2022 | 08:59:46

Qua 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn TX.Tân Uyên đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cánhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xãhội, cósức lan tỏa sâu rộng.

Củng cố niềm tin của nhân dân

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã được Thị ủy và các chi, Đảng bộ cơ sở trên địa bàn TX.Tân Uyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và đã trở thành việc làm thường xuyên. Thông qua việc học tập và làm theo Bác đã tạo ra những thay đổi rõ nét, góp phần thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, trong việc triển khai thực hiện nghị quyết của cấp ủy Đảng cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên, đánh giá việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức tư tưởng và hành động; nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua, nhất là trong cải cách hành chính, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng, những vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền. Từ đó, nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Những cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được tuyên dương, khen thưởng kịp thời, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác tại TX.Tân Uyên lan tỏa và ngày càng đi vào chiều sâu. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Đến nay, thị xã có rất nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội đã và đang được triển khai thực hiện ở các chi, Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, MTTQ, các đoàn thể và trong nhân dân. Trong đó, nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; gắn với đó, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực đã được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Điển hình như mô hình “Nhà ăn 0 đồng”, “Tủ đồ 0 đồng”, “Trụ điện nở hoa”, “Thùng rác nở hoa”, “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng và ngày chủ nhật yêu thương”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cán bộ, đảng viên”; vận động gắn camera an ninh, cắm cờ Tổ quốc, trồng hoa hai bên vỉa hè trên các tuyến đường giao thông, các tuyến đường ngõ hẻm.

Việc triển khai thực hiện và nhân rộng các gương điển hình, mô hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác không chỉ góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, mà còn khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng quyết tâm xây dựng TX.Tân Uyên ngày càng phát triển.

Nâng cao ý thức tự giác

Theo bà Nguyễn Thị Kim Liên, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/ TW, TX.Tân Uyên sẽ tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trước tiên là đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về Chỉ thị 05-CT/TW; nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên vànhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quảgắn với nhiệm vụphát triển kinh tế- xãhội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Song song đó, thị xã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên trong tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trở thành ý thức tự giác, đi vào thực chất, nề nếp của chi bộ, cơ quan, đơn vị; thường xuyên bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ. Thị xã cũng sẽ làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số05-CT/TW gắn với Nghịquyết Trung ương 4 (khóa XI, XII,) trong năm 2022; tập trung kiểm tra, đánh giákết quảtổchức thực hiện của các tập thể, cánhân trong học tập vàlàm theo Bác gắn với các quy định về nêu gương.

Đặc biệt, thị xã kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những mô hình hay, các gương tập thể, cánhân điển hình, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số05-CT/TW đểtạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân; đồng thời xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống...

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cơ quan, ban ngành, MTTQ, các đoàn thể, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã xây dựng các mô hình “Bảo vệ vùng xanh”, “Bếp ăn từ thiện”, “Đi chợ giúp dân”... Thị xã tích cực vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm; chủ động theo dõi phân phối hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên