TX.Tân Uyên: Sôi nổi các phong trào thanh thiếu nhi

Cập nhật: 21-06-2014 | 00:00:00

Xác định rõ xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước, Thị đoàn Tân Uyên đã tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi, phụ trách Đội và chỉ huy Đội; củng cố hoạt động Đội trên các địa bàn dân cư. Nhờ đó, trong thời gian qua phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương diễn ra rất sôi nổi.

Tự hào truyền thống

Anh Đinh Quốc Phú, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết thông qua chương trình rèn luyện đội viên, Thị đoàn thường xuyên tổ chức những buổi tham quan về nguồn, hội thi, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn chương trình đi tìm địa chỉ đỏ, hành trình theo bước chân người anh hùng… cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Các hoạt động này đã giúp các em đội viên tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc, của Đảng, Đoàn, Đội. Từ đó, các em ý thực được lòng yêu quê hương, biết yêu thương vàchia sẻ với đồng bào. Các em cũng được cùng các anh chị ĐVTN, lãnh đạo địa phương đến thăm vàtặng quàcho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, viếng vàdọn vệ sinh bia, đài tưởng niệm. Đội viên trong liên đội còn được nghe các cựu chiến binh nói chuyện truyền thống nhân các ngày lễ lớn… Điều này đãgiúp giáo dục các em đức hy sinh, lòng dũng cảm, tính trung thực trong học tập, sinh hoạt vàtrong đời sống hàng ngày.

Các em đội viên TX.Tân Uyên tham quan Nhà truyền thống thị xã. Ảnh: K.VÂN

Bằng những việc làm thiết thực qua phong trào kế hoạch nhỏ như nuôi heo đất, góp giấy, báo cũ… các em đội viên trong thị xãcũng đãchung góp thực hiện công trình măng non cấp tỉnh xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ; thực hiện công trình măng non trao 67 suất học bổng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Thi đua học tập

Thời gian qua, các liên đội trong trường học trên địa bàn thị xãvẫn duy trì vànhân rộng các mô hình: Vườn hoa học tốt, hoa điểm 10, đôi bạn cùng tiến, bạn giúp bạn, các câu lạc bộ học tập. Các trường đều phát động những chương trình học đều, học đủ, học chăm, tiết học A... Qua đó, đãxuất hiện 3.200 điển hình được tuyên dương, góp phần cổ vũ, động viên đội viên hăng say học tập vàrèn luyện.

Đối với phong trào “Giúp bạn vượt khó”, các em đãtạo được ra sự gắn bó, giúp nhau học tập động viên nhau đến trường. Các chi đội, liên đội tổ chức nhiều hình thức tiết kiệm đểmua tập, viết, áo trắng tặng các bạn khókhăn cóđiều kiện đến trường. Kết quả2 năm học vừa qua, 95% liên đội đạt liên đội mạnh, xuất sắc; chất lượng đội viên ngày càng được nâng cao; kết nạp hơn 5.500 nhi đồng vào tổ chức và gần 2.500 bạn đội viên xuất sắc được đứng chân vào hàng ngũ của Đoàn.

Anh Đinh Quốc Phú, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết Thị đoàn tiếp tục thực hiệu cóhiệu quảđềán giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi huyện Tân Uyên giai đoạn 2013-2017. Đoàn xác định xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước, nên sẽ tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộlàm công tác thiếu nhi, phụtrách Đội và chỉ huy Đội nhằm củng cố hoạt động Đội. Thị đoàn cũng sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Vìđàn em”, triển khai thực hiện đồng bộcác giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Đội trong trường học và trên địa bàn dân cư.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên