TX.Tân Uyên: Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 05-05-2022 | 08:02:15

Quý I-2022, các doanh nghiệp (DN) đối diện với nhiều khó khăn do thiếu hụt lao động, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, song với sự đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi của chính quyền TX.Tân Uyên, các DN duy trì sản xuất, giữ vững chuỗi cung ứng để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2022.

 Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH DAFI, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên

 Theo bà Phan Thị Ngọc Hòa, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Tân Uyên, trên địa bàn hiện có 1.879 DN với hơn 222.000 lao động, đến nay 100% DN đã hoạt động trở lại. Qua khảo sát nhanh, trên địa bàn thị xã hiện DN có nhu cầu tuyển dụng khoảng 15.000 lao động. Các ban, ngành huyện và UBND các xã, phường thường xuyên nắm bắt các nguồn thông tin, có hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời vướng mắc của DN cũng như người lao động.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã khẳng định địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN hoạt động, khôi phục và phát triển sản xuất sau dịch bệnh. UBND thị xã chỉ đạo các ngành, các địa phương phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, thu hút, nâng cao chất lượng sống cho công nhân, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ. Thời gian tới, thị xã tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, xây dựng các khu vui chơi giải trí, tạo điều kiện để người lao động gắn kết với địa phương. “Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của DN, các ngành phối hợp với địa phương xây dựng biểu mẫu khảo sát để lấy ý kiến, nghiên cứu, đề xuất cấp trên có chính sách tốt hơn cho người lao động; chủ động dự báo, nắm tình hình để có giải pháp xử lý từ sớm, từ xa những vấn đề đặt ra”, ông Tươi cho biết thêm.

Ông Nguyễn Tấn Thy, Chủ tịch UBND phường Phú Chánh, cho biết trong quý I-2022, trên địa bàn phường có 38 DN đang hoạt động tại Cụm công nghiệp Phú Chánh và 14 DN bên ngoài cụm công nghiệp, với hơn 10.000 công nhân. Phường Phú Chánh tiếp tục tập trung điều hành triển khai thực hiện tốt các giải pháp thích ứng an toàn, hỗ trợ DN khôi phục và phát triển, hỗ trợ người lao động trong điều kiện có thể từ vật chất tới tinh thần.

Yên tâm về công tác hỗ trợ từ các cấp chính quyền, các DN cũng đã chủ động trong việc lập các phương án sản xuất, thích ứng linh hoạt với tình hình mới. Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, quản lý nhân sự Công ty TNHH Pisen Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng), cho biết sau hơn 2 tháng tuyển dụng, công ty đã tuyển đủ lao động, ổn định sản xuất. Công ty đã tăng lương và phúc lợi cho người lao động. Cụ thể, lao động phổ thông có thể đạt thu nhập từ 9 - 12 triệu đồng/tháng.

Ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc Công ty DAFI (phường Tân Hiệp), cho biết sau dịch Covid-19 công ty có nhiều biến động lao động. Trong giai đoạn hiện nay, để chủ động sản xuất công ty đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ, sắp xếp quản lý để tối ưu hóa năng suất. Cùng với đó, công ty cũng cân nhắc khi nhận các đơn hàng. “Chúng tôi tập trung sản xuất hàng cho công ty mẹ và một số đơn hàng có giá trị; đồng thời cố gắng chăm lo đời sống cho người lao để họ yên tâm gắn bó. Công ty nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền địa phương trong suốt giai đoạn vừa qua để ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh”, ông Tùng cho biết.

 Đến cuối quý I-2022, UBND thị xã phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ cho 105.757 lao động của 857 DN, với tổng số tiền trên 407 tỷ đồng theo chính sách tạm hoãn hợp đồng lao động, đã chi trên 324 tỷ đồng, đạt 80%. Đối với chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc, UBND thị xã phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ cho 2.536 lao động của 67 DN, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, đã giải ngân đạt 100%. Đối với việc hỗ trợ người lao động làm việc tại đơn vị, DN không đủ điều kiện hưởng theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, UBND thị xã trình UBND tỉnh phê duyệt 8.990 lao động của 283 DN, với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng, đã chi hỗ trợ cho 6.586 người lao động, với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=884
Quay lên trên