TX.Tân Uyên: Thực hiện chuyển hóa địa bàn ở 3 phức tạp về an ninh trật tự

Cập nhật: 07-10-2020 | 21:49:15

(BDO) Chiều 7-10, Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trât tự (ANTT) trên địa bàn thị xã năm 2020.

Theo báo cáo, tại 3 phường trọng điểm, trong 9 tháng năm 2020 số vụ pháp pháp hình sự xảy ra 36/60 vụ, chiếm tỷ lệ 56,67% trên toàn địa bàn thị xã; trong đó tội phạm rất nghiêm trọng xảy ra 12/21 vụ, tội phạm ít nghiêm trọng xảy ra 20/39 vụ, tội phạm về tệ nạn xã hội phát hiện 23/45 vụ, tệ nạn xã hội phát hiện, triệt xóa 14/29 vụ, tai nạn, va chạm giao thông xảy ra 48/87 vụ.

Căn cứ tình hình ANTT có chiều hướng phức tạp trong năm 2020, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm (gọi tắt là BCĐ 138) TX.Tân Uyên đã chọn 3 phường trọng điểm, gồm Uyên Hưng, Khánh Bình, Tân Hiệp. Đây là các địa bàn tiếp giáp với nhiều địa phương trong tỉnh, tập trung đông dân cư, người lao động; có nhiều tuyến đường liên thông các địa bàn, có lưu lượng hàng hóa lưu thông lớn đã kéo theo những vấn đề phức tạp về ANTT, trật tự an toàn giao thông…

Trên cơ sở đó, BCĐ 138 thị xã yêu cầu, thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn, trong 3 tháng cuối năm các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện hiệu quả việc huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và phối hợp chặt chẽ với các địa bàn giáp ranh chủ động tấn công mạnh mẽ tội phạm nhằm trong sạch địa bàn, kéo giảm các loại tội phạm để toàn thị xã ổn định phát triển.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên