TX.Tân Uyên: Tiếp tục tuyên truyền pháp luật trên mạng xã hội

Cập nhật: 02-02-2021 | 09:34:11

Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (GDPL) thị xã cho biết như vậy tại hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền, phổ biến GDPL trên địa bàn trong năm 2021 được tổ chức vào ngày 30-1.


Đại diện lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong tuyên truyền pháp luật trên địa bàn

Trong năm 2020, Hội đồng phối hợp, phổ biến GDPL TX.Tân Uyên đã tổ chức tuyên truyền hơn 5.300 cuộc với gần 730.000 lượt người dự; phát động nhiều cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an toàn giao thông, phòng chống ma túy...; biên soạn, in ấn và cấp phát 60.000 tờ gấp hỏi - đáp pháp luật. Chất lượng tuyên truyền ngày càng nâng cao, từng bước đi vào nề nếp. Phương thức tuyên truyền được đổi mới, thiết thực hơn. Nội dung tuyên truyền được chọn lọc, vừa mang tính thời sự, vừa bám sát thực tiễn cuộc sống, phù hợp với nhu cầu, khả năng tiếp nhận của người dân; kịp thời tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành, những văn bản có liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân ở các lĩnh vực hành chính, dân sự, hình sự, kinh tế, kinh doanh, việc làm...

Ngoài ra, hiện trên địa bàn TX.Tân Uyên có hơn 80 tủ sách pháp luật với gần 4.000 đầu sách; gần 500 giỏ sách pháp luật, phục vụ nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ và nhân dân. Các chương trình, đề án, kế hoạch về công tác tuyên truyền, phổ biến, GDPL cho từng đối tượng được thực hiện hiệu quả. Công tác hòa giải ở cơ sở được quan tâm chỉ đạo, tỷ lệ hòa giải thành đạt hơn 97%. Hoạt động “Ngày pháp luật” được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức.

Đáng chú ý là trên toàn thị xã có 100% cơ quan, đơn vị và UBND của 12 xã, phường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền; tăng cường tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội Facebook, Zalo, tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của người dân. Các nhóm tuyên truyền trên Zalo cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, phổ biến pháp luật các lĩnh vực về an ninh trật tự, an toàn giao thông, ma túy, tuyên dương người tốt, việc tốt trong việc thi hành pháp luật thu hút nhiều người tham gia; thành lập tổ tư vấn pháp luật, thủ tục hành chính trên cổng/trang thông tin điện tử thị xã; triển khai kế hoạch đố vui pháp luật... Nhờ vậy, đông đảo người dân địa phương, công nhân lao động xa quê sinh sống và làm việc trên địa bàn thị xã ngày càng nâng cao nhận thức trong việc chấp hành theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1019
Quay lên trên