TX.Thuận An: Đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản từ đầu năm

Cập nhật: 08-03-2016 | 09:04:43

Từ đầu năm đến nay, TX.Thuận An đã đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ XI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của thị xã. Trong đó, công tác đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) đã đạt được kết quả tốt.

Sớm triển khai kế hoạch XDCB

Hiện nay, TX.Thuận An đang tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình trọng điểm; đồng thời huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng, trong đó ưu tiên đầu tư các công trình giao thông đô thị, nông thôn, hạ tầng du lịch, y tế, giáo dục và các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu của nhân dân. Trong năm 2016, TX.Thuận An sẽ dành 350 tỷ đồng cho tổng kế hoạch vốn đầu tư XDCB.

Trường Mầm non Hoa Cúc 9 (TX.Thuận An) vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Theo Ban Quản lý (BQL) dự án TX.Thuận An, từ đầu năm đến nay thị xã đã hoàn thành 18 hạng mục, công trình từ nguồn vốn xổ số kiến thiết, vốn ngân sách tỉnh bổ sung và vốn phân cấp thị xã; trong đó có 11 công trình đang gửi kiểm toán, 7 công trình đang gửi quyết toán. Cùng với đó, có 11 công trình đang thực hiện kiểm toán và quyết toán như: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Gia Long (đoạn từ cầu Tân Phú đến cầu Lái Thiêu); dự án xây dựng đường vào cụm văn hóa Bình Hòa (tuyến 1); dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường BN79... Trong năm nay, thị xã có 11 công trình thi công chuyển tiếp năm 2015 như trường Mầm non Bình Hòa, trường Tiểu học Bình Thuận, đường Thuận Giao 02...

Ông Nguyễn Văn Út, Phó Giám đốc BQL dự án TX.Thuận An, cho biết trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung giải quyết những thủ tục đầu tư trong thi công để phục vụ thanh quyết toán các công trình. Ngoài ra, thị xã sẽ tập trung giải quyết những vướng mắc về thủ tục đầu tư, chỉnh sửa dự án, thiết kế dự toán, thiết bị các công trình giao thông và dân dụng.

Khởi công nhiều công trình

Thực hiện kế hoạch đầu tư XDCB năm 2016, nhiều dự án quan trọng đã được TX.Thuận An hoàn tất hồ sơ, thủ tục để chuẩn bị khởi công ngay trong quý I. Theo ông Nguyễn Văn Út, nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đường giao thông trong khu vực thị xã, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân…, trong tháng 3-2016, BQL dự án thị xã sẽ tiến hành khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Hưng Định 23, đường Thuận Giao 10 và dự án xây dựng tuyến đường An Sơn 01.

Ghi nhận cho thấy dự án nâng cấp, mở rộng đường Thuận Giao 10 được đầu tư xây dựng nhằm hoàn chỉnh mạng lưới đường trong khu vực và giải quyết vấn đề thoát nước, vệ sinh môi trường. Dự án này cùng với các dự án nâng cấp, mở rộng đường Hưng Định 23; xây dựng tuyến đường An Sơn 01… sẽ góp phần tạo bộ mặt khang trang cho đô thị của TX.Thuận An. Trong tháng 3 này, BQL dự án TX.Thuận An cũng sẽ khởi công 2 dự án trường học gồm dự án trường THCS Nguyễn Trung Trực tại phường Hưng Định và dự án trường THCS Nguyễn Trường Tộ tại phường Bình Nhâm.

Bà Tống Ngọc Khương, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết dự án trường THCS Nguyễn Trường Tộ được đầu tư xây dựng với quy mô 28 lớp, bảo đảm cho 1.260 học sinh và 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập, giảng dạy và làm việc. Sau khi hoàn thành, trường này sẽ góp phần tăng cường cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy, học của giáo viên, học sinh và sự phát triển quy mô học sinh; đồng thời bảo đảm chất lượng và hiệu quả giáo dục, hoàn thiện nhà trường theo mô hình trường đạt chuẩn quốc gia.

Với việc đẩy mạnh triển khai kế hoạch XDCB năm 2016 ngay từ đầu năm, đồng thời nhanh chóng thực hiện các công trình chuyển tiếp năm 2015 sẽ tạo điều kiện thuận lợi để TX.Thuận An hoàn thành kế hoạch đầu tư XDCB nói riêng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thị xã nói chung trong năm 2016.

Ông Nguyễn Văn Út, Phó Giám đốc BQL dự án TX.Thuận An, cho biết Thuận An là một trong những địa phương có kinh tế phát triển mạnh của tỉnh và cũng là nơi thu hút một lượng lớn người dân từ các nơi khác đến làm việc và sinh sống. Trong những năm qua, chính quyền địa phương luôn dành sự quan tâm phát triển giáo dục với việc xây dựng và chuẩn hóa nhiều trường lớp trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu về trường lớp cho các em học sinh vẫn đang tăng cao. Do đó, đầu tư xây dựng trường học là một trong những nhiệm vụ quan trọng được thị xã ưu tiên để giải quyết áp lực cũng như đáp ứng nhu cầu về trường lớp cho học sinh.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên