TX.Thuận An: Khen thưởng người dân tham gia phá án

Cập nhật: 27-02-2016 | 07:56:18

Nhằm kịp thời biểu dương và động viên tinh thần phòng chống tội phạm (PCTP) trong nhân dân, vừa qua Công an (CA) TX.Thuận An đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho các cá nhân thuộc lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, thành viên trong Đội Xung kích PCTP và người dân vì đã có thành tích phát hiện và tham gia truy bắt tội phạm tại P.Bình Hòa.

 Đại diện Công an TX.Thuận An trao giấy khen đột xuất của Chủ tịch UBND thị xã cho “hiệp sĩ” P.An Phú

Sau nhiều lần quan sát, anh Nguyễn Phú Nhân (SN 1987, quê Quảng Trị) phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy hiệu Exiter BS 36K5-018.66 thường xuyên bán ma túy cho các con nghiện tại Khu dân cư Đồng An (KP.Đồng An 2, P.Bình Hòa) nên bí mật theo dõi và báo tin cho CA P.Bình Hòa. Ngày 27-11-2015, sau khi nhận được tin báo của anh Nhân, lực lượng CA P.Bình Hòa cùng với Đội Xung kích PCTP, dân phòng và anh Nhân mật phục tại Khu dân cư Đồng An để chờ 2 đối tượng trên xuất hiện. Tại đây, khi 2 đối tượng nghi vấn đang chuẩn bị giao ma túy cho con nghiện thì bị CA P.Bình Hòa bắt quả tang cùng 2 bịch nylon chứa chất màu trắng. Tại trụ sở CA P.Bình Hòa, 2 đối tượng khai tên Lê Chí Hiếu (SN 1991, ngụ quận 8, TP.Hồ Chí Minh) và Đặng Sỹ Hán (SN 1992, quê Thanh Hóa). Cả hai thừa nhận chất màu trắng trong bịch nylon chính là ma túy “đá” được mua ở TP.Hồ Chí Minh về để sử dụng và bán lại cho con nghiện nhằm kiếm lời.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 23- 11-2015, khi Tổ bảo vệ dân phố KP.Bình Đức 2, P.Bình Hòa tuần tra bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực cầu Bình Đức thì phát hiện Nguyễn Văn Phan (SN 1997, quê Hải Dương) và Lê Văn Trung (SN 1996, quê Thanh Hóa) có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện Trung cất giấu 1 điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng. Ngay lập tức 2 đối tượng này được mời về trụ sở CA P.Bình Hòa để làm rõ nguồn gốc số tài sản trên. Qua đấu tranh, Phan và Trung khai nhận lợi dụng lúc mọi người trong phòng trọ số 4 (55/51, KP.Bình Đức 2) đang ngủ nhưng không khóa cửa, chúng đã lẻn vào lấy trộm số tài sản trên. Khi cả hai chuẩn bị lấy thêm 2 xe máy đang dựng trong phòng thì bị chủ xe thức giấc tri hô nên bỏ chạy, không ngờ bị lực lượng tuần tra bắt giữ.

Với những thành tích trong việc phát hiện và bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy trái phép, trộm cắp tài sản, những cá nhân trên đã được Chủ tịch UBND TX.Thuận An khen thưởng kịp thời.

Mới đây, Chủ tịch UBND TX.Thuận An đã trao giấy khen đột xuất cho các “hiệp sĩ” P.An Phú vì có thành tích bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy.

Ngày 20-12-2015, lực lượng CA P.An Phú phối hợp với các “hiệp sĩ” Ngô Thành Công, Nguyễn Hoàng Minh và Đào Văn Sơn (CLB PCTP P.An Phú) tuần tra phòng ngừa tội phạm thì phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy hiệu Exiter không biển số có biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi. Khi đến đường D7, gã ngồi phía sau xuống xe và tiếp cận xe máy của anh Võ Ngọc Hiệp (quê Quảng Ngãi) đang dựng trong hành lang khu nhà trọ để bẻ khóa. Khi tên này vừa bẻ khóa xe máy và chuẩn bị tẩu thoát thì bị khống chế bắt giữ giao cơ quan CA, gã đồng bọn đã nhanh chân chạy thoát.

Tại CA P.An Phú, đối tượng khai tên Nguyễn Tú Anh (SN 1989, quê Hà Tĩnh). Tú Anh khai do không có nghề nghiệp nên cùng một người bạn tên Tuấn (quê Nhgệ An) rủ nhau đi tìm xe máy để hớ hênh trộm đem bán lấy tiền tiêu xài.

 
NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên