Tỷ lệ cây lâm nghiệp và cây lâu năm đạt 57%

Cập nhật: 04-12-2015 | 11:33:19

(BDO) Sáng 4-12, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm trồng cây phân tán 2011 – 2015. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Ông Mai Hùng Dũng (phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào trồng cây phân tán.

Qua 5 năm tổ chức triển khai lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với phòng kinh tế huyện, thị, thành phố, các cơ quan, đơn vị vũ trang tiến hành triển khai trồng được 1.768ha cây phân tán. Trong đó, có 491 ha rừng trồng tập trung được đầu tư trồng bằng Ngân sách nhà nước.

Tỷ lệ cây lâm nghiệp và cây lâu năm trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2015 đạt 57%, tạo bộ mặt đô thị của tỉnh ngày càng văn minh, hiện đại, thân thiện môi trường. Ngoài ra, công tác trồng cây tự trồng tự hưởng do người dân tự bỏ vốn đầu tư trồng rừng cũng đạt nhiều kết quả.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ rừng nói chung và công tác trồng cây phân tán nói riêng trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người về việc hưởng ứng công tác trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng; Rà soát, tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào trồng cây phân tán trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên