Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngành kiểm tra Đảng

Cập nhật: 16-10-2015 | 16:43:13

(BDO) Ngày 16-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16.10.1948-16.10.2015). Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các cán bộ, đảng viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 67 năm ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng và nêu rõ thành tích nổi bật của ngành đã cùng với toàn Đảng, toàn quân và dân ta xây dựng, phát triển đất nước ngày càng vững mạnh. Kế thừa truyền thống vẻ vang đó, những năm qua, ngành Kiểm tra Đảng của Tỉnh ủy đã không ngừng lớn mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng cơ bản được thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc, có trọng tâm, trọng điểm. Những đơn tố cáo, khiếu nại được xem xét, xử lý kỷ luật kịp thời. Ngoài nhiệm vụ kiểm tra giám sát theo chương trình, ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung triển khai Nghị quyết 12-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và quán triệt Nghị quyết 14, khóa X về “tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”. Đặc biệt, trong năm qua, công tác kiểm tra đã góp phần tích cực vào việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy trong Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành và khẳng định hoạt động của Ủy ban Kiểm tra các cấp đã góp phần tích cực vào việc ngăn ngừa, hạn chế sai phạm của các tổ chức đảng và đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng ở cơ sở. Nhờ đó, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Nhà nước được giữ vững, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn hệ thống chính trị của địa phương”.

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao 37 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành kiểm tra Đảng”. 

K.HÀ- Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=703
Quay lên trên