U23 Việt Nam đại thắng 6-0 trong trận mở màn SEA Games 28

Cập nhật: 29-05-2015 | 17:07:34

U23 Việt Nam đã có trận mở màn ấn tượng. Ảnh: Hiền Anh

Ở trận mở màn bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 vừa kết thúc trên sân Bishan, U23 Việt Nam đã chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và dễ dàng thắng U23 Brunei với kết quả 6-0, bằng với tỷ số một set tennis.

Bàn thắng: Thanh Bình (25'), Phi Sơn (47'), Hồng Quân (75'), Đức Huy (78'), Công Phượng (82'), Mạnh Hùng (89').

Không nằm ngoài dự đoán, U23 Việt Nam đã chủ động tràn lên tấn công và dễ dàng tạo ra thế trận một chiều trước U23 Brunei. Tuy cầm bóng và chơi ép sân nhưng các cầu thủ áo đỏ đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát của đối thủ.

Mãi tới phút 25, đội bóng áo đỏ mới phá vỡ được thế bế tắc. Sau pha đột phá chếch bên cánh phải, Ngọc Thắng tạt bóng vào trong vòng cấm cho Thanh Bình dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Những tưởng, bàn thắng này sẽ giúp U23 Việt Nam trút bỏ áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Thế nhưng, các học trò của HLV Miura vẫn chơi bế tắc trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Miura đã quyết định Công Phượng vào sân thay Huy Hùng. Sự điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả ngay lập tức. Phút 46, Công Phượng thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Phi Sơn băng vào đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, U23 Việt Nam đã chơi tấn công khởi sắc hơn. Phút 63, một cầu thủ U23 Brunei để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đánh đầu của Ngọc Thắng và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiếc là cú đá của Công Phượng lại không thành công.

Về cuối trận đấu, HLV Miura vẫn chỉ đạo các học trò gia tăng sức ép về phía khung thành U23 Brunei. Liên tiếp ở các phút 75, 78, 82, 89 Hồng Quân, Đức Huy, Công Phượng và Mạnh Hùng đã thay nhau lập công, ấn định chiến thắng 6-0 cho U23 Việt Nam.

Theo Dân Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên