U23 Việt Nam: Đứng trước cơ hội tham dự Olympic Tokyo 2020

Cập nhật: 28-03-2019 | 08:38:31

Giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam đã có được ngôi đầu bảng K một cách đầy thuyết phục với thành tích có được 9 điểm cùng hiệu số +11. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé trực tiếp dự vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 diễn ra vào năm sau ngay tại Thái Lan.

Đã có những lo lắng nhất định trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan bắt đầu. Bởi khi đó, U23 Việt Nam đang là đội có thành tích xếp thứ nhì không được tốt nhất. Thầy trò HLV Park Hang Seo xếp thứ 9 trên tổng số 10 đội hạng nhì đang cạnh tranh một tấm vé dự VCK. Nhiều kịch bản được đưa ra, hòa không bàn thắng, hoặc nếu có thắng thì chỉ với tỷ số tối đa là 1 bàn. Thế nhưng, những gì thầy trò HLV Park Hang Seo làm được vào tối 26-3 tại sân Mỹ Đình đã khiến cho những người lạc quan nhất cũng không thể nào hình dung ra được kịch bản hay và hoàn hảo đến thế.

U23 Việt Nam với niềm vui giành vé vào chơi vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: KHÁNH VY

Không phải người hâm mộ không muốn U23 Việt Nam thắng đậm Thái Lan. Nhưng những gì đã diễn ra trước đó khiến cho tất cả đều e dè khi nhận định về một chiến thắng cho thầy trò HV Park Hang Seo. Bởi, trong khi U23 Thái Lan hạ gục U23 Indonesia tới 4-0, thì U23 Việt Nam phải rất khó khăn mới có thể vượt qua chính đối thủ này bằng bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu. Hơn nữa, HLV Park Hang Seo đang trong quá trình kết nối giữa hai thế hệ cầu thủ mới với nhau. Vậy nên, lối chơi của U23 Việt Nam chưa được nhuần nhuyễn và hoàn hảo như ý muốn cũng là lẽ thường tình. Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, bỏ xa mọi ngờ vực, đoàn quân áo đỏ đã chơi một trận bóng hay nhất từ trước đến giờ dưới thời HLV Park Hang Seo. Với chúng ta, đánh bại được Thái Lan cảm giác lúc này cũng khó tả hết được. Thế nhưng, vượt qua người Thái với cách biệt tới 4 bàn trắng thì thật sự không gì có thể sướng hơn nữa.

Không cần xét chỉ số phụ đề giành vé dự VCK với tư cách là đội hạng nhì có thành tích tốt nhất. U23 Việt Nam hiên ngang giành ngôi đầu bảng K để lấy vé dự ngày hội lớn nhất của lứa tuổi 23 ở sân chơi châu Á. Đây chính là nơi U23 Việt Nam đang là những nhà đương kim á quân với tấm huy chương bạc, được thầy trò HLV Park Hang Seo vẽ nên câu chuyện cổ tích tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi tháng 1-2018. Sẽ rất khó để U23 Việt Nam lặp lại được thành tích như trên. Nhưng cái cách chúng ta đến với giải đấu này khiến cho đối thủ phải thán phục. Bởi U23 Việt Nam đã đánh bại nước chủ nhà để giành vé trực tiếp dự VCK. Và chắc hẳn, các đội bóng đến từ Tây Á sẽ còn phải dè chừng thầy trò HLV Park Hang Seo rất nhiều trong trường hợp đối đầu với U23 Việt Nam, khi chúng ta thường xuyên có được thành tích tốt mỗi khi gặp các đội bóng ở khu vực này.

Với việc giành vé dự VCK U23 châu Á 2020, đồng thời đây cũng chính là vòng loại Olympic Tokyo 2020, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội tham dự Olympic Tokyo 2020. Theo đó, 3 đội đứng vị trí cao nhất trừ chủ nhà Nhật Bản sẽ đoạt vé dự Thế vận hội 2020. Trong trường hợp Nhật Bản giành một trong ba vị trí dẫn đầu thì đội xếp thứ 4 cũng sẽ có vé dự Olympic 2020. Hiện đã xác định các đội bóng giành quyền dự giải U23 châu Á 2020 gồm: Thái Lan (chủ nhà), Qatar, Palestine, Iraq, UAE, Jordan, Uzbekistan, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Australia, Iran, Syria, Saudi Arabia.

 Giành vé vào chơi VCK U23 châu Á 2020 bằng thành tích khá ấn tượng toàn thắng cả 3 trận trước U23 Brunei, Indonesia và Thái Lan, U23 Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng 1,5 tỷ đồng. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã thưởng nóng cho toàn đội 500 triệu đồng. Ngoài ra, thay mặt cho Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Lê Khánh Hải cũng đã thông báo mức thưởng cho đội là 1 tỷ đồng. Đây là sự động viên tinh thần đúng lúc của lãnh đạo cấp cao dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau chuỗi thành tích ấn tượng vừa qua.

 

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên