U23 Việt Nam hoà trận ra quân Dubai Cup

Cập nhật: 24-03-2022 | 06:36:27

Việt Nam hoà Iraq 0-0 ở trận ra quân khan hiếm cơ hội, tại giải giao hữu U23 Dubai Cup tối 23/3.

Thầy trò Lee Young-jin ra quân trong trận đấu thiếu điểm nhấn, khi Iraq cũng không bung hết sức tấn công. Cơ hội nguy hiểm nhất trận thuộc về Việt Nam, với cú sút của Trần Bảo Toàn trong hiệp một. Còn Iraq không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý suốt trận đấu.

Tuấn Tài tranh bóng với Hussein Ammar, tại giải giao hữu U23 Dubai Cup tối 23/3.

Việt Nam còn chịu tổn thất khi hậu vệ Liễu Quang Vinh chấn thương nặng. Trong nỗ lực ngăn cản tiền vệ Hussein Ammar trong cấm địa, Quang Vinh bị đối thủ ngã lên chân trụ. Anh nằm sân trong đau đớn và được xe lăn đưa khỏi sân. Hậu vệ này chơi tốt với những đường chuyền lên sáng nước, cho đến khi phải rời sân.

Không như cách sắp xếp của HLV Đinh Thế Nam tại U23 Đông Nam Á, lần này HLV Lee chuyển đội về sơ đồ 5-4-1. Tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường đá cắm, với Trần Văn Đạt và Bảo Toàn hỗ trợ hai cánh. Còn hai cầu thủ có kinh nghiệm V-League Hai Long và Trọng Long đá tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, Lê Văn Đô và Phan Tuấn Tài bám biên, còn Quang Vinh, Trần Quang Thịnh và đội trưởng Đặng Văn Tới đá trung vệ.

Văn Đô gây ấn tượng với tốc độ bên cánh phải, khi chính anh tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất trận. Phút 18, anh đột phá tốc độ bên phải, giúp Việt Nam có cơ hội thoáng. Văn Đô nhả lại để Bảo Toàn đệm trên vạch cấm địa, nhưng thủ môn Hassan Ahmed đổ người bắt gọn bóng. Đây cũng là pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu.

Cục diện trận đấu có thể rẽ sang hướng rất khác, với tình huống gây tranh cãi ở phút 20. Tiền vệ Muntadher Abdul đạp bóng bằng gầm giày và cao chân với Tuấn Tài. Trọng tài ban đầu rút thẻ đỏ ra, nhưng bị cầu thủ Iraq phản ứng dữ dội khiến ông chỉ phạt thẻ vàng cho Abdul.

Hai đội tiếp tục chơi chắc, phải đến phút 58 mới có thêm tình huống đáng chú ý. Vẫn là Văn Đô tạt bóng từ biên phải cho Lê Xuân Tú đánh đầu ở cột hai, nhưng bóng chệch cột trong gang tấc. Xuân Tú là một trong sáu cầu thủ Việt Nam vào sân trong hiệp hai, nhưng không tạo ra nhiều dấu ấn.

Việt Nam sẽ nghỉ ít ngày trước khi chơi trận thứ hai gặp Croatia thứ bảy 26/3. Họ là đại diện duy nhất của châu Âu tại giải. Thành phần chính của Croatia là lứa cầu thủ dưới 21 tuổi.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên