UBND tỉnh ban hành Quy định về tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong các cơ quan Nhà nước

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 17/2014/ QĐ-UBND về việc áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Theo quyết định này, từ ngày 1-9-2014, đối với tài liệu dạng chỉ đọc khi đăng tải tài liệu trên cổng, trang thông tin điện tử của tỉnh, cổng, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị phải áp dụng tiêu chuẩn định dạng Portable Document Format (.pdf) vl.4, vl.5, vl.6, vl.7. Đối với tài liệu văn bản, bảng tính, trình diện dạng cho phép đọc và chỉnh sửa phải có định dạng theo tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở các ứng dụng văn phòng, cụ thể: định dạng .odt đối với tài liệu dạng văn bản, định dạng . ods đối với tài liệu dạng bảng tính, định dạng .odp đối với tài liệu dạng trình diễn…

Từ ngày 1-12-2014, các văn bản chính thức cần có định dạng tài liệu .pdf trong trường hợp lưu trữ, luân chuyển văn bản trong hệ thống thông tin nội bộ của các cơ quan, đơn vị; phát hành, gửi, nhận giữa các cơ quan, đơn vị qua môi trường mạng.

M.X

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên