Phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Nỗ lực giải quyết tốt hồ sơ của người dân

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

 

Người dân phấn khởi khi được cán bộ UBND phường Dĩ An giải quyết nhanh các thủ tục, hồ sơ Ảnh: H.VĂN

Phục vụ người dân tốt hơn

Ghi nhận việc giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân tại nơi tiếp nhận và trả hồ sơ của UBND phường Dĩ An mới đây, chúng tôi thấy các thủ tục hồ sơ của người dân đã được giải quyết nhanh gọn, cán bộ phụ trách tiếp nhận hồ sơ tận tình giải thích cho người dân hiểu rõ quy trình làm thủ tục. Chị Nguyễn Thị Bích, ở khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, cho biết khi chị làm thủ tục đã được cán bộ ở đây giải quyết nhanh gọn; đây là những chuyển biến rõ nét cần phát huy giúp người dân an tâm khi đi làm thủ tục giấy tờ.

5 tháng đầu năm 2014, UBND phường Dĩ An đã giải quyết trên 15.700 bộ hồ sơ, thủ tục. Do áp lực dân số đông với trên 91.000 nhân khẩu, trong đó tạm trú trên 52.000 nhân khẩu nên nhu cầu giải quyết hồ sơ, thủ tục rất lớn. Do đó, cán bộ phụ trách tiếp nhận và giải quyết thủ tục hồ sơ đều phải cố gắng giải quyết nhanh để giảm thời gian đi lại cho người dân. Những thủ tục đơn giản đều được phường giải quyết trong ngày như đăng ký khai tử, xác nhận đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận tình trạng hôn nhân… Ông Trịnh Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết từ khi vận hành quy trình CCHC theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, công tác CCHC ở phường đã có nhiều chuyển biến rõ nét, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trên tất cả các lĩnh vực.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp) đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@ binhduong.gov.vn

Quan tâm công tác chuẩn hóa cán bộ

UBND phường Dĩ An là địa phương thực hiện tốt công tác rà soát, công khai các loại TTHC của TX.Dĩ An. Tính đến nay, phường đang áp dụng 109/159 thủ tục cấp xã do UBND tỉnh công bố; trong đó, số TTHC áp dụng có phiếu theo dõi hồ sơ là 62 thủ tục, số thủ tục áp dụng không có phiếu theo dõi 47 thủ tục. Trong thời gian qua, UBND phường đã chỉ đạo sâu sát công tác rà soát, công khai minh bạch TTHC, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đời sống dân sinh cho người dân biết và nắm rõ ngay trước cổng UBND phường để thuận tiện cho người dân dễ tìm hiểu các thủ tục theo quy trình công bố.

Theo ông Trịnh Văn Bình, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động đã phát huy hiệu quả. Các quy trình giải quyết công việc được quy định thời gian thực hiện cụ thể, rõ ràng, công khai, từ đó đã giúp lãnh đạo UBND phường điều hành và kiểm soát công việc tốt hơn. Ngoài ra, UBND phường còn tổ chức hòm thư tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến CCHC. Đây là cơ sở để mỗi cán bộ rút kinh nghiệm, phục vụ người dân ngày càng hiệu quả.

Để tiếp tục làm tốt công tác CCHC, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường Dĩ An sẽ thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, chuẩn hóa cán bộ. Số cán bộ hiện nay ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ là 10 người sẽ được phường cử đi học tập, tập huấn nâng cao trình độ, nghiệp vụ nhằm tạo hình ảnh người cán bộ tích cực, gần dân, đồng thời nâng cao năng lực quản lý hành chính Nhà nước của chính quyền cơ sở. Song song đó, Đảng ủy, UBND phường cũng sẽ tổ chức các chuyên đề học tập và làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ của từng bộ phận; trong đó chú ý đến vai trò, trách nhiệm của người cán bộ trong công tác tiếp xúc với dân theo hướng gần dân, hiểu dân, giúp đỡ dân làm các loại thủ tục nhanh gọn, xây dựng hình ảnh người cán bộ chuyên nghiệp, đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên