UBND tỉnh họp xem xét các tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh

Cập nhật: 10-11-2021 | 14:12:09

(BDO) Sáng 10-11, Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì phiên họp trực tuyến với 9 điểm cầu UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tham dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. 


Toàn cảnh phiên họp lần thứ 4 UBND tỉnh

Tại phiên họp đã thông qua 10 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh gồm: Thành lập Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; quy định giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh năm 2021; mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng một số loại phí trong lĩnh vực tài nguyên nước; danh mục công trình, dự án thuộc diện thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trong năm 2022; Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai; Quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép môi trường thuộc thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của UBND cấp tỉnh và UBND cấp huyện; Quy định chế độ hỗ trợ đối với những hộ mới thoát nghèo; Quy định các khoản đóng góp của người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập, tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh; Quy định chế độ hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng tỉnh Bình Dương; Đổi tên các khu phố thuộc phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Đại biểu cơ bản thống nhất cao với các nội dung được xây dựng thông qua thực tiễn công tác cũng như phù hợp với điều kiện để ban hành và thực hiện các nghị quyết  trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan sớm hoàn thiện văn bản để trình HĐND. Riêng dự thảo đổi tên các khu phố thuộc phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, UBND tỉnh đề nghị tiếp tục lấy ý kiến người dân, rà soát kỹ nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân về các thủ tục hành chính.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên