UBND TX.Bến Cát vừa triển khai thực hiện mô hình “Ân cần khi dân đến, nhiệt tình trong giao tiếp, hài lòng khi dân về”.
Cán bộ “một cửa” tại TX.Bến Cát hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính
Theo đó, công chức, viên chức sẽ linh động, trực tiếp hướng dẫn người dân khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thị xã và bộ phận “một cửa” các xã, phường; chủ động trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến các quầy giao dịch thực hiện TTHC theo yêu cầu; tuyên truyền đến người dân việc thực hiện các TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, không dùng tiền mặt đối với các TTHC liên quan đến phí, lệ phí theo chủ trương chung của tỉnh, thị xã.
Đồng thời, cán bộ, công chức giám sát, nắm tình hình thời gian giao dịch của người dân trong quá trình chờ giải quyết các TTHC để hỗ trợ kịp thời, bảo đảm khi người dân đến giải quyết TTHC không quá 20 phút/lần giao dịch; hướng dẫn người dân nơi đậu xe hợp lý, đúng quy định, chủ động giúp đỡ người già, người khuyết tật, vui vẻ, niềm nở, ân cần và cảm ơn khi người dân ra về…
Mô hình nhằm tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, linh động, nhạy bén và ứng xử tốt trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thị xã và bộ phận “một cửa” cấp xã.
H.THỦY