Uefa Champions League 2014-2015, Porto - Lille: Quyết chiến đến cùng

Cập nhật: 26-08-2014 | 10:16:55

Chiếc vé hiện diện ở vòng bảng UEFA Champions League (UCL) sẽ được quyết định bằng trận chiến sống còn giữa Cựu vô địch UCL 2009 - Porto và Lille, diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút (ngày 27-8) trên sân nhà Do Dragao của đội bóng Bồ Đào Nha.

Porto (phải) sẽ vất vả vượt qua Lille

Những ngày tháng rực rỡ của Porto với 2 lần vinh danh vào năm 1987 và 2009 ở đấu trường UCL đã mãi lùi vào dĩ vãng. Lần gần đây nhất đã cách đây 10 năm khi tên tuổi của người đặc biệt Mourinho vẫn còn ít ai biết đến. Dù vẫn luôn là một trong những thế lực hùng mạnh tại Bồ Đào Nha nhưng khi bước ra đấu trường lớn châu Âu, Porto không thể dang rộng đôi cánh trước những Real Madrid, Bayern Munich hay Chelsea… Ở mùa giải năm ngoái, Porto nằm ở bảng G cùng A.Madrid, Zenit và Austria Wien nhưng đã không vượt qua vòng bảng. Với quyết tâm khôi phục hình ảnh trong lòng người hâm mộ, Porto đã có nhiều thay đổi đáng kể. 3 bản hợp đồng đáng chú ý trước mùa giải gồm: Thủ thành Fernandez (Osasuna), tiền vệ tuyển Hà Lan Martins Indi (Feyernood) và tuyển thủ Algeria - Brahimi (Granada) bổ sung vào những khiếm khuyết hiện tại. Chân sút trụ cột của tuyển Colombia - Hernandez sẽ kết hợp với Herrera (tuyển Mexico) tăng cường sức tấn công của Porto. Hiện đội bóng sọc xanh - trắng tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng trong nước sau 2 trận toàn thắng. Trong 6 trận gần đây trên mọi đấu trường, Porto có thành tích khá thuyết phục (thắng 3, hòa 3). Chiến thắng nhẹ nhàng trước Lille 1-0 ở lượt đi sẽ tạo lợi thế cho Porto trên chảo lửa Do Dragao. Chỉ cần hòa, Porto sẽ tiếp tục hành trình ở vòng bảng UCL. Tuy nhiên, HLV Lopetegui sẽ thúc giục học trò xông lên phía trước để sớm có bàn thắng kết liễu số phận của Lille.

Trong khi đó, Lille không thể sánh vai với Porto về thực lực, kinh nghiệm và bản lĩnh tại sân chơi quá tầm ở châu Âu. Tại Ligue 1, vị trí thứ 2 với 7 điểm (thắng 2, hòa 1) sau 3 vòng đấu cho thấy Lille đã thực sự khởi động guồng máy. Dù chơi ấn tượng tại World Cup 2014 nhưng tuyển thủ Bỉ - Origi còn quá trẻ, bên cạnh Kalou qua rồi thời kỳ đỉnh cao. HLV R.Girard chỉ còn biết phó thác cho số mệnh bởi phải thắng đối phương 2-0, Lille mới mở toang cánh cửa vào vòng đấu bảng. Biết đâu với tâm lý thoải mái, đại diện đến từ Pháp sẽ tử chiến và khiến Porto “trầy vi tróc vảy” nếu muốn đánh bại họ trước sức ép từ khắp khán đài

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên