UEFA Champions League: “Hùm xám” đã trở lại

Cập nhật: 30-11-2018 | 09:00:59

Dù đang có dấu hiệu chựng lại tại Bundesliga, nhưng trận đại thắng 5-1 trước Benfica ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League (UCL) cho thấy, Bayern Munich (Bayern) đang hồi sinh mạnh mẽ và sớm giành vé vào vòng 1/8.

Sau 6 mùa giải liên tiếp thống trị tại Bundesliga với kỷ lục 6 lần liên tiếp giành “đĩa bạc” vô địch quốc gia Đức. Giải quốc nội không còn là “đặc sản” mà các ngôi sao đang khoác áo “Hùm xám” xứ Bavaria thèm khát. Kể từ trận chung kết toàn Đức ở mùa 2012-2013 kết thúc với chiến thắng 2-1 trước kình địch Dortmund để lần thứ 5 đăng quang UCL, “Phù thủy” J.Heynckes ra đi trong ánh hào quang rực rỡ. Hàng loạt tên tuổi lớn như Pep Guardiola, Ancelotti... thay nhau dẫn dắt Bayern nhưng vẫn chưa một lần đưa “Hùm xám” trở lại đỉnh cao UCL. J.Heynckes được triệu hồi một lần nữa và chỉ mang về cú đúp danh hiệu vô địch Bundesliga cùng Siêu cúp nước Đức. Mùa này, Bayern tỏ ra lép khi xếp ở vị trí thứ 5 và bị đội đầu bảng Dortmund bỏ xa đến 9 điểm. Tân chiến lược gia N.Kovac giành được 6 chiến thắng, hòa 3, thua 3 và đó không phải là kết quả mà fan hâm mộ Bayern chờ đợi. Trận hòa 3-3 đầy chê trách ngay trên sân nhà trước đội bóng xếp áp chót F.Dusseldorf khiến chiếc ghế nóng của N.Kovac bị lung lay dữ dội. Thế nhưng, “Hùm xám” xứ Bavaria lại bất ngờ ghi dấu ấn khi hủy diệt Benfica 5-1 để giành vé vào vòng 1/8 dù vẫn còn 1 trận chưa đấu. Cựu binh Robben, Lewandowski mỗi người ghi 1 cú đúp, trong khi Ribery ghi bàn kết thúc 1 đêm kinh hoàng dành cho đại diện đến từ Bồ Đào Nha.


Cựu binh Robben
(trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Benfica

Cùng sớm ghi tên vào vòng 1/8 còn có những đại gia như Man City, Real Madrid, Juventus, M.U, Ajax... Tại bảng F, dù chỉ cầm hòa 2-2 trong chuyến làm khách gặp Lyon nhưng điều đó đủ giúp thầy trò Pep Guardiola giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, người láng giềng “Quỷ đỏ” cũng may mắn vượt qua Young Boys 1-0 ngay tại thánh địa Old Trafford nhờ vào bàn thắng của tiền vệ Fellaini ở phút 90+1. Tấm vé còn lại ở bảng H được trao cho Juventus khi “Lão phu nhân” thành Turin nhẹ nhàng đánh bại đội khách Valencia 1-0 với bàn thắng duy nhất mang tên Mandzukic. Thêm 4 “hành khách” ở bảng A, B và D giành quyền vào vòng 1/8 là Atletico Madrid, Dortmund, Barcelona cùng Porto. Ở bảng C, 2 chiếc vé đi tiếp sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Napoli, Liverpool và Paris Saint-Germain.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên