UEFA Champions League, Leverkusen - Tottenham: “Gà trống” khát khao chiến thắng

Cập nhật: 18-10-2016 | 09:17:29

Sau chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường, Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên đất Đức. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 19-10, “Gà trống” sẽ đụng độ Leverkusen tại sân BayArena ở lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League (UCL).


Son Heung-Min (phải) sẽ tiếp tục tỏa sáng tại UCL

Dù H.Kane - vua phá lưới Premier League mùa rồi bỗng sa sút phong độ đến nỗi ít được ra sân, “Gà trống” vẫn cất tiếng gáy lanh lảnh bằng những chiến thắng liên tiếp. Mãi đến vòng 8 vừa qua, Tottenham mới bị đội chủ nhà West Brom cầm hòa 1-1 và tạm xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp. Trở lại UCL, Tottenham để thua Monaco 1-2 nhưng đánh bại CSKA Moskva 1-0 ngay trên sân đối phương. Tiền vệ Son Heung-Min thi đấu ấn tượng với bàn thắng duy nhất trong trận đấu này. Chính tuyển thủ Hàn Quốc là người ghi nhiều bàn thắng nhất với 4 pha lập công tại giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, HLV Pochettino thích sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 được thiết lập chặt chẽ bởi cặp trung vệ người Bỉ Vertonghen - Alderweireld che chắn trước khung thành thủ môn Lloris. Hiện Tottenham xếp thứ 2 ở bảng E sau Monaco và trên Leverkusen, CSKA Moskva. Phải làm khách trước Leverkusen bất bại ở đấu trường châu Âu kể từ tháng 11-2014 (thắng 4, hòa 4), giành được 1 điểm được xem là thành công đối với Tottenham.

Trong khi đó, Leverkusen hiện xếp thứ 9 tại Bundesliga. Họ vừa để thua Werder Bremen 1-2 trên sân khách. Riêng ở UCL, Leverkusen bị CSKA Moskva cầm chân 2-2 và Monaco chia điểm với tỉ số hòa 1-1. Trong quá khứ, Leverkusen giữ kỷ lục buồn khi chỉ giành 3 chiến thắng, hòa 2 nhưng thua 5 khi đụng độ các đội bóng Anh trên sân nhà. Thầy trò R.Schmidt không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng luôn thi đấu với ý thức kỷ luật cao. Leverkusen từng thua Tottenham 0-1 ở UEFA Europa League 2006-2007 nhưng hòa là khả năng dễ xảy ra nhất dành cho 2 đội.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên