UEFA Champions League (UCL): AS Roma-Man City: Cơ hội cuối cùng cho đội khách

Cập nhật: 10-12-2014 | 11:11:57

Nếu Chelsea và Arsenal chính thức giành được 2 vé đi tiếp, 2 đại gia còn lại là Liverpool và Man City phải nỗ lực vượt khó cho mục tiêu vào vòng 16 đội UCL. Vào lúc 2 giờ 45 phút giờ Việt Nam (ngày 11-12), cuộc chiến sống còn giữa AS Roma và Man City diễn ra trên thánh địa Olimpico hứa hẹn quyết liệt đến phút cuối.

Totti (phải) sẽ dẫn dắt Roma vướt qua vòng bảng

Diễn biến ở bảng E thực sự trở nên phức tạp khi cả Roma, Man City và CSKA Moskva đều có cơ hội đoạt chiếc vé còn lại, bởi Bayern Munich đã sở hữu chiếc vé đầu tiên khi chiếm lĩnh ngôi đầu bảng.

Roma, Man City và CSKA đều có cùng 5 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại của Man City là -1, trong khi chỉ số trên là -4 đối với Roma và CSKA. Mỗi đội đều có ưu thế và bất lợi khác nhau.

Roma được thi đấu trên sân nhà. Chỉ cần giành chiến thắng trước Man City và chờ đợi CSKA hòa hoặc thất bại trên sân Bayern Munich, họ sẽ giành quyền vào vòng sau. Trong trường hợp Roma hòa Man City và CSKA đánh bại Bayern, chiếc vé được trao cho đội bóng Nga.

Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, những chiến binh thành Rome phải đánh bại Man City bằng mọi giá. Ở lượt đi, người hùng Totti đã ghi 1 siêu phẩm ở phút thứ 23’ để san bằng 1-1 cho Roma ngay trên đất Anh. Kết quả trên giúp Roma thêm tự tin ở lượt về.

Trong quá khứ, Roma chưa từng thất bại khi chạm trán với các đội bóng Anh trên sân nhà trong 3 trận gần đây ở vòng bảng đấu trường UCL. Niềm tin đó thôi thúc thầy trò R.Garcia xông lên phía trước.

Lực lượng của đội chủ nhà không mấy sứt mẻ ngoài tiền vệ Nainggolan và hậu vệ Maicon bị treo giò, Torosidis vẫn còn đau bắp chân. Đoàn quân thiện chiến của Rome sẽ được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Totti. Với lợi thế sân nhà và khát khao chiến thắng, Roma có quyền hy vọng lách qua khe hẹp để bước đến cửa vòng đấu 16 đội.

Sau khi lập cú Hatttrick ở trận thắng Bayern Munich và liên tiếp nổ súng tại Premier League, chân sút Aguero dính chấn thương gối sau chiến thắng 1-0 trước Everton hôm thứ bảy vừa qua. Hàng tiền vệ vắng Toure, Zabaleta và Clitchy (treo giò) trong khi Silva (gối) cũng không thể góp mặt.

Có thể ví Man City như 1 bệnh viện thu nhỏ và điều này làm đau đầu HLV Pellegrini. Giải pháp duy nhất là việc đưa những nhân tố mới vào sân. Hy vọng những siêu dự bị sẽ không bỏ lỡ cơ hội để giành suất đá chính trong hoàn cảnh hiện tại.

Trên đất Ý, Man City chưa 1 lần thưởng thức hương vị chiến thắng ở đấu trường UCL (hòa 2, thua 2). Chiến thắng gần đây nhất cũng đã cách đây 35 năm (mùa 2008-2009) tại vòng 3 UEFA Europa League. Ngày đó, Man xanh đã đánh bại AC Milan 3-0 trên sân San Siro.

Man City đang đứng chênh vênh bên bờ vực thẳm. Phải thắng bằng mọi giá, đội khách mới hưởng trọn niềm vui đi tiếp. Cú lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Hùm xám Bayern 3-2 ở lượt trận thứ 5 như tia sáng le lói thắp lên hy vọng cho Man City giữa trời mù sương.

Cơ hội để giành quyền đi tiếp của Man City khá thấp dù họ có chỉ số phụ cao hơn đối phương. Còn nước còn tát, biết đâu những chiến binh Roma sẽ gục ngã trước những tân binh lạ lẫm nhưng giàu tinh thần chiến đấu và sức cống hiến.

Đội hình dự kiến:

AS Roma: 4-2-3-1

Thủ môn: De Sanctis; hậu vệ: Yanga-Mbiwa, Ashley Cole (Halobas), Manolas, Strootman; tiền vệ: Pjanic, De Rossi, Keita, Florenzi, Totti; tiền đạo: Gervinho; HLV: R.Garcia.

Man City: 4-4-2

Thủ môn: Joe Hart; hậu vệ: Demichelis, Sagna, Kolarov, Mangala; tiền vệ: Fernando, Lampard (Fernandinho), Nasri, Navas; tiền đạo: Jovetic, Dzeko (Milner); HLV: M. Pellegrini.

Lịch thi đấu các trận còn lại (2 giờ 45 ngày 11-12):

Bảng E: Bayern Munich-CSKA Moskva; bảng F: Barcelona-PSG, Ajax-Apoel; bảng G: Chelsea-Sporting CP, Maribor-Schalke 04; bảng H:Porto-Shakhtar Donetsk, Athletic Bilbao-BATE.

       Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên