UEFA Europa League, FIORENTINA - DYNAMO KYIV: Khó cho đội khách

Cập nhật: 23-04-2015 | 16:58:34

Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà hoàn toàn gây bất lợi cho Dynamo Kyiv, bởi chuyến làm khách tại Artemio Franchi vào lúc 2 giờ 5 phút rạng sáng ngày 24-4 hoàn toàn không yên ả với đội bóng đến từ Ukraine.

Thật tiếc cho Dynamo Kyiv khi họ đánh mất chiến thắng ở phút 90+2 bởi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 của cầu thủ dự bị Babacar, dù trước đó đội chủ nhà sớm mở tỉ số do công của tiền vệ Lens. Công bằng mà nói, thầy trò S.Rebrov hoàn toàn lép vế khi để Fiorentina chiếm lĩnh thế trận với 53% tỷ lệ kiểm soát bóng. Đại diện bóng đá Ý thực sự gây bất ngờ khi chọn sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công ngay trên sân khách. Trở về quê nhà, chắc chắn HLV Montella không ngần ngại áp dụng lối đá tấn công để tìm bàn thắng vào lưới thủ thành Shovkovsky. Lối đá rắn, không ngại va chạm sẽ chế ngự những màn trình diễn kỹ thuật của Dynamo Kyiv. 16 pha phạm lỗi cộng 3 thẻ vàng ở lượt đi cho thấy Fiorentina sẽ bất chấp mọi thứ, hòng đạt được kết quả mong muốn. Thất bại 0-1 trước Hellas Verona ngay trên sân nhà ở vòng 31 vừa qua đã đẩy Fiorentina tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A. Nếu không đánh bại Dynamo Kyiv, nguy cơ trắng tay ở mùa giải này hiển hiện trước mắt Fiorentina. Sân nhà sẽ giúp họ đánh bại Dynamo Kyiv để tiến thẳng vào bán kết.

Trong khi đó, dù vừa giành chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Volyn để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại giải quốc nội nhưng Dynamo Kyiv bộc lộ những tử huyệt nơi hàng thủ. Dù Kravets vẫn ghi bàn đều đặn với cú đúp vào lưới Volyn nhưng trước hàng phòng thủ bê tông của Fiorentina, chân sút Ukraine sẽ bị chia cắt với tuyến giữa. Ghi bàn vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của Dynamo Kyiv bởi hòa 0-0 hoặc để thua dù chỉ với cách biệt 1 bàn, họ phải sớm chia tay đấu trường UEFA Europa League. Nếu hòa với tỉ số 1-1 sau 120 phút, cả hai phải bước vào loạt đấu súng trên chấm 11m và cơ hội đi tiếp sẽ được thần may mắn định đoạt.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên