UEFA Europa League, PAOK - Chelsea: Thử thách cho “The Blues”

Cập nhật: 20-09-2018 | 11:26:42

Lá thăm may mắn đưa Chelsea vào bảng L không quá nặng ký và ngay ở trận mở màn UEFA Europa League (UEL), “The Blues” sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách gặp PAOK trên sân Toumbas vào lúc 23 giờ 55 phút ngày 20-9.

Mùa bóng vừa qua chứng kiến sự sa sút đến khó hiểu của cựu vô địch Giải Ngoại hạng Anh 2017 - Chelsea. Vẫn là người thầy Conte, nhưng “The Blues” chơi thất thường và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 với tấm vé dự UEL. Niềm an ủi duy nhất của đội bóng thành Luân Đôn là chức vô địch FA Cup lần thứ 8 trong lịch sử CLB. Kết quả, chiến lược gia Conte phải rời ghế nóng, nhường chỗ cho người đồng hương M.Sarri. Qua 5 vòng đấu, Chelsea đang thăng hoa với vị trí đầu bảng cùng chuỗi 5 trận toàn thắng, ghi được 14 bàn và 4 lần để thủng lưới. “The Blues” và Man City hiện có hàng công mạnh nhất. Chelsea vẫn giữ được những trụ cột như nhạc trưởng Hazard, Kante, Pedro dù không thể níu kéo được thủ thành Courtois ở lại. Nguồn tin về việc tỷ phủ Abramovic sẽ bán đội bóng đã được Ban lãnh đạo Chelsea bác bỏ. Điều này giúp người hâm mộ cũng như các ngôi sao yên tâm về tương lai của đội chủ sân Stamford Bridge. Trên hàng công, Hazard đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công, trong khi Pedro cũng 3 lần ăn mừng bàn thắng ở mùa này. Ngoài ra “cỗ máy” quét Kante thực sự giúp tuyến giữa của Chelsea trở nên cơ động và liền lạc giữa công và thủ. Sơ đồ 4-3-3 mà Chelsea sử dụng ở 5 vòng vừa qua tại Premier League sẽ chuyển sang 4-2-3-1 khi chơi trên sân khách. Ít nhất 1 điểm là những gì “The Blues” có thể giành được tại Hy Lạp.

Trong khi đó, bóng đá xứ sở thần thoại gặp nhiều khó khăn khi nền kinh tế bị khủng hoảng trong nhiều năm qua. Ba CLB hàng đầu là Olympiakos, AEK Athens và PAOK luân phiên tham dự ở đấu trường châu Âu. Hiện, trên bảng xếp hạng Super League - Hy Lạp, PAOK tạm xếp thứ 3 sau khi đánh bại chủ nhà OFI 3-1 vào thứ bảy vừa qua. Mùa rồi, PAOK thi đấu tưng bừng và kết thúc ở vị trí Á quân. HLV Lucescu mong chờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo Karelis trong công thức 4-2-3-1. Bộ đôi Shakhov - Mauricio sẽ kiểm soát khu trung tuyến. Nằm cùng bảng L với Chelsea, Vidi và BATE, đại diện Hy Lạp hy vọng giành 1 điểm trước Chelsea được đánh giá cao hơn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên