Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên: Phối hợp thực hiện mô hình phân loại rác thải

Cập nhật: 03-04-2023 | 08:35:33

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hội Nông dân huyện tổ chức lễ phát động thực hiện mô hình “Phân loại rác thải sinh hoạt và hướng dẫn ủ rác thải hữu cơ làm phân tại hộ gia đình”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai đến các ngành, đoàn thể, cán bộ phụ trách lĩnh vực môi trường các xã, thị trấn, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận các khu phố, ấp phối hợp, thống nhất hành động trong việc phân công nhiệm vụ, chọn các giải pháp tốt để thực hiện. Bên cạnh đó, MTTQ huyện kêu gọi tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm cùng chung tay thực hiện phân loại rác thải và ủ rác thải hữu cơ làm phân. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình còn tuyên truyền một số quy định liên quan đến công tác thu gom, xử lý rác; thông tin tổng quát về hiện trạng phát sinh rác thải, sự cần thiết của việc phân loại rác thải tại nguồn; hướng dẫn việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đối với các cá nhân, hộ gia đình; hướng dẫn các biện pháp ủ rác thải hữu cơ làm phân bón hiệu quả.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 40 thùng rác chuyên dụng, 40 thùng ủ rác hữu cơ cho các hộ gia đình được chọn thực hiện mô hình (ảnh). Mô hình phân loại rác thải tại nguồn sẽ giúp giảm khối lượng rác phải xử lý, giúp giảm độc hại, giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí, môi trường nước; đồng thời có thể thu được nguồn lợi kinh tế từ rác thải có thể tái chế và tái sử dụng.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên