Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập phường An Điền, An Tây và thành lập thành phố Bến Cát 

Cập nhật: 19-03-2024 | 17:15:26

(BDO) Chiều 19-3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp tục chủ trì phiên họp thứ 31. Trong buổi làm việc cuối, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục xem xét cho ý kiến về 2 nội dung và bế mạc Phiên họp thứ 31.

 100% đại biểu có mặt đã biểu quyết thông qua Nghị quyết thành lập phường An Tây, An Điền và TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung lấy ý kiến về quyết định thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Bình Dương và của Bộ Nội vụ, Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Tờ trình số 08/TTr-CP ngày 10-1-2024 về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

  Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng đồng tình với đề xuất thành lập các đơn vị hành chính của Bình Dương.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, trình bày tờ trình thành lập 2 phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Phạm Thị Thanh Trà, trong những năm qua, xã An Điền và xã An Tây có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ; thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước; thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân chung của cả nước. Đến nay, xã An Điền và xã An Tây đã đạt tiêu chuẩn về hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị để thành lập phường theo quy định.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung lấy ý kiến dự thảo thành lập phường An Tây, An Điền và thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho biết, Ủy ban Pháp luật tán thành với sự cần thiết thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương với các lý do như đã thể hiện tại các Tờ trình và Đề án của Chính phủ. Việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, thuộc tỉnh Bình Dương là phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng đô thị và các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 Lãnh đạo UBND tỉnh và thị xã Bến Cát tham dự phiên họp.

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, hồ sơ, trình tự, thủ tục, quá trình chuẩn bị rất kỹ càng, đầy đủ, các cơ quan thống nhất cao, Ủy ban Pháp luật nhất trí về sự cần thiết, đánh giá cao tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu cho ý kiến về các nội dung trọng tâm trong báo cáo cũng như các nội dung các đại biểu quan tâm.

  Đô thị Bến Cát nhìn từ trên cao

 Các khu công nghiệp ở Bến Cát thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài

  Cơ sở các trường học ở Bến Cát được đầu tư khang trang, hiện đại

  Xã hội hóa nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn đã được nhiều doanh nghiệp, người dân Bến Cát đồng tình hưởng ứng

 Một tuyến đường trên địa bàn phường Mỹ Phước

  Các khu công nghiệp ở Bến Cát được xây dựng theo hướng hệ sinh thái khu công nghiệp xanh, hướng đến Nét Zero phát thải Carbon bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ đề ra

Tại phiên họp, 100% đại biểu có mặt tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất thông qua Dự thảo nghị quyết: Thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên