Vận động cả nhà cùng đi hiến máu

Cập nhật: 07-04-2011 | 00:00:00

Gia đình chị Nguyễn Kim Ngọc Hà, giáo viên trường Mầm non Sơn Ca (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng) là một trong những gia đình có số người tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) nhiều lần nhất tỉnh. Không chỉ vận động các thành viên trong gia đình mình, chị Ngọc Hà còn tích cực vận động nhiều người khác cùng tham gia phong trào ý nghĩa này...

Chị Ngọc Hà hiện là giáo viên chăm sóc và giảng dạy các cháu 5 tuổi ở trường Mầm non Sơn Ca. Đến nay, chị đã có 25 năm trong nghề. Với lòng yêu mến trẻ, chị luôn hoàn thành tốt chuyên môn của mình và gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị. Ngoài công tác chuyên môn, chị Ngọc Hà còn tích cực tham gia các hoạt động khác như: quyên góp tiền, quần áo, đồ dùng cho đồng bào nghèo, lũ lụt... Đặc biệt, từ khi Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) công ty tổ chức phong trào HMTN, chị là một trong những cá nhân rất tích cực tham gia.

Năm 1997, Hội CTĐ công ty phát động phong trào HMTN. Cũng như bao người khác chưa từng tham gia HMTN, lần đầu tiên đăng ký tham gia, chị Ngọc Hà cũng rất lo sợ và e ngại vì nghe dư luận không đúng về hiến máu, cũng như chưa hiểu hết tầm quan trọng và lợi ích của việc HMTN. Sau đó, qua tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông, đọc những tờ tuyên truyền của Hội CTĐ và được Hội CTĐ công ty tuyên truyền, chị mới nhận ra rằng, hiến máu không những không ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn có thể cứu người khác qua cơn bệnh hiểm nghèo. Từ đó, chị thấy yên tâm hơn và tích cực đăng ký tham gia mỗi khi Hội CTĐ công ty tổ chức đợt hiến máu. Chị chia sẻ: “Được sự động viên khích lệ của thủ trưởng đơn vị, của Hội CTĐ khối và ý thức của bản thân về ý nghĩa của phong trào, tôi đã xác định được tầm quan trọng và lợi ích của việc HMTN là việc làm từ thiện để cứu người. Hơn nữa, bản thân tôi cũng là hội viên CTĐ nên cũng muốn thông qua phong trào này đóng góp một phần nhỏ của mình vì lòng nhân đạo, vì lợi ích của cộng đồng...”.

Hàng năm, Hội CTĐ công ty phát động phong trào HMTN trong cán bộ, công nhân viên chị đều hưởng ứng. Từ những kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân về ích lợi của việc hiến máu, chị lấy đó làm “vốn” để đi tuyên truyền, vận động nhiều đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu để giúp đỡ mọi người. Là người được đồng nghiệp tin tưởng, nên công tác vận động của chị ở trường luôn đạt kết quả cao và ngày càng thu hút nhiều người tham gia phong trào.

Bản thân chị đã tham gia hiến máu trên 15 lần do Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Truyền máu - Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức. Ngoài ra, chị còn tham gia hiến máu đột xuất một lần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đó cũng là lần hiến máu trở thành kỷ niệm khó quên trong quá trình tham gia HMTN của chị. Chị nhớ lại: “Lần đó, có ca cấp cứu cần truyền máu gấp. Mình là thành viên trong hội HMTN của công ty, nên khi nhận được thông báo cần người hiến máu cho ca cấp cứu trên mình đã đến bệnh viện liền để kịp thời truyền máu cho người ta. Cảm giác sẽ góp phần cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch làm mình thấy khoảng cách đường sá như gần hơn và người cũng thấy vui hơn...”. 

Không chỉ tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên trong trường, chị còn tích cực vận động các thành viên trong gia đình mình cùng tham gia phong trào. Từ đó, 7 anh chị em trong gia đình chị đều đăng ký tham gia HMTN. Đến nay, người tham gia HMTN ít nhất cũng từ 7 lần trở lên. Bởi thế, mỗi khi ở công ty có ai nhắc đến gia đình chị, mọi người thường nói đùa đó là “gia đình HMTN” (tất cả anh chị em của chị đều là cán bộ, công nhân viên của công ty). Chia tay chúng tôi, chị chia sẻ: “Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, tôi sẽ không ngừng cùng với bạn bè, người thân tham gia công tác nhân đạo và vận động nhiều hơn nữa để có nhiều người cùng tham gia, nhằm đưa phong trào HMTN trong công ty nói riêng, của Hội CTĐ nói chung ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần vào sự nghiệp nhân đạo của cả nước...”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên