Vận động hơn 200 triệu giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật: 05-01-2017 | 12:01:17

(BDO) Sáng 5-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017 (ảnh).

Hiện nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh có 6 hội thành viên ở các huyện, thị, thành phố với 846 hội viên. Để toàn thể xã hội hiểu rõ về thảm họa của chất độc da cam/Dioxin, Tỉnh hội đã phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên-Môi trường, Đài Phát thanh-Truyền hình, Báo Bình Dương có kế hoạch tuyên truyền cụ thể hàng tháng, hàng quý. Tỉnh hội cũng đã hướng dẫn các huyện, thị, thành hội khảo sát điều tra lập danh sách nạn nhân nhiễm chất độc da cam đang mắc bệnh hiểm nghèo cần sự giúp đỡ; lập danh sách các cháu nạn nhân cần giúp đỡ học phí, học bổng để học tập văn hóa, đào tạo nghề… Công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân cũng được chú trọng với việc sửa chữa 6 căn nhà cho nạn nhân trị giá gần 255 triệu đồng; vận động giúp đỡ nạn nhân với số tiền hơn 200 triệu đồng…

Trong năm 2017, Tỉnh hội sẽ căn cứ vào kết quả khảo sát thực tế từ cơ sở có kế hoạch cụ thể trợ cấp hàng tháng cho những nạn nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trợ cấp đào tạo nghề; khảo sát về nhà ở để kịp thời hỗ trợ sửa chữa, xây mới và thăm hỏi, tặng quà để các nạn nhân có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên