Vận động người dân giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương

Cập nhật: 20-10-2022 | 05:34:13

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một vừa thực hiện một hoạt động được Hội LHPN tỉnh đánh giá cao, đó là thành lập và ra mắt mô hình “Phật tử chùa Long Sơn đồng hành bảo vệ môi trường, bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, sống có trách nhiệm với cộng đồng”. Đây cũng là một trong những việc làm thiết thực từ cơ sở trong năm 2022.

Theo đó, mô hình này được thành lập nhằm tuyên truyền, vận động chức sắc Phật giáo, phật tử tuân thủ các quy định của pháp luật, tích cực tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Các thành viên trong Ban Điều hành cũng sẽ kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền liên quan đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương cũng như khu vực chùa; không lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nha, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, cho biết việc thành lập mô hình này là rất thiết thực, phát huy được tính chủ động, tích cực khi tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Thông qua mô hình nhằm huy động được sức mạnh của toàn dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường Phú Mỹ, cho biết lãnh đạo phường sẽ tiếp tục chỉ đạo tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức chính trị - xã hội, tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân, các phật tử tham gia phòng ngừa, giải quyết kịp thời các tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân nhằm giữ gìn môi trường sống yên bình, văn minh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên