Vàng tăng cao nhất trong hơn một tháng

Cập nhật: 05-12-2013 | 00:00:00

Giá vàng thế giới đã tăng mạnh gần 2%, mức tăng lớn nhất trong hơn một tháng ở phiên thứ Tư, bất chấp dự kiến dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn.

Sau khi giảm 1% xuống mức thấp nhất năm tháng trước đó trong phiên, giá vàng đã tăng mạnh 25USD vào giữa phiên giao dịch New York và chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn đã phá vỡ mốc trên 1.250 USD/ounce, bất chấp dự kiến tốt hơn về báo cáo việc làm của Mỹ.

Theo các nhà phân tích, lực mua mới đã hỗ trợ cho giá vàng tăng ở phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam). Đã có khoảng hơn 32.000 hợp đồng được giao dịch trong 40 phút ở giữa phiên.

  Ảnh minh họa

Đồng USD cũng chịu áp lực giảm nhưng sự sụt giảm vẫn ít hơn so với vàng, trong khi thị trường chứng khoán vẫn khá phẳng lặng.

Chốt phiên, giá vàng giao ngay tăng 1,6% lên 1.243,19 USD/ounce, sau khi đạt mức cao 1.250,3 USD/ounce. Trước đó trong phiên giao dịch, giá vàng đã có lúc giảm xuống 1.211,44 USD/ounce, mức thấp nhất trong năm tháng.

Vàng kỳ hạn giao tháng 2 tăng 26,4 USD lên 1.247,2 USD/ounce, với khối lượng giao dịch khá lớn.

Các nhà phân tích cho biết, dữ liệu việc làm khu vực tư nhân Mỹ đã càng mở rộng hơn khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu trong vài tháng tới.

Hiện thị trường đang tập trung sự chú ý vào dữ liệu GDP, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào thứ Sáu, trước cuộc họp chính sách của Fed diễn ra vào ngày 17-18.12.

Theo VnMedia
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên